ĂN ĐẬU PHỘNG RANG CÓ TĂNG CÂN KHÔNG

     

Đậu phộng là một trong những cây chúng ta đậu phổ cập nhất nắm giới. Chúng được sử dụng rộng rãi như một món điểm tâm hoặc món tráng miệng tốt cho sức khỏe và thường được tìm kiếm thấy trên quầy của ngẫu nhiên quán bar nào.

Bạn đang xem: ăn đậu phộng rang có tăng cân không

Đậu phộng rất nhiều mẫu mã cách chế biến chẳng hạn như thô, rang, luộc, muối, hương vị, hoặc đồng bằng. Trong những khi đậu phộng được biết đến với hàm lượng protein cùng chất béo cao. Một câu hỏi được đề ra là liệu chúng rất có thể giúp chúng ta giảm cân?

Bài viết này sẽ trả lời cho mình biết liệu đậu phộng có tốt cho vấn đề giảm cân nặng hay không.

Đậu phộng ảnh hưởng đến câu hỏi giảm cân như vậy nào?

Đậu phộng có thể giúp bạn giảm cân theo khá nhiều cách. Bên trên thực tế, nhiều nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra rằng rằng ăn uống đậu phộng có tương quan đến cân nặng khỏe mạnh. Chế tạo đó, bọn chúng có liên quan đến tỷ lệ béo phệ thấp hơn.

Giữ cho chính mình no

Không y như các loại thực phẩm điểm tâm khác chứa đựng nhiều carbs 1-1 giản, đậu phộng hết sức giàu chất béo, protein và chất xơ lành mạnh, mất không ít thời gian hơn để tiêu hóa.

Một nghiên cứu nhỏ ở 15 người tham gia đã phát hiển thị rằng thêm cả đậu phộng hoặc bơ hạt đậu phộng vào ăn sáng dẫn đến bức tốc đầy đủ cùng lượng con đường trong máu bất biến hơn.

Carbohydrate đơn giản được hấp thụ hối hả vào máu cùng dẫn đến tăng dần đều lượng con đường trong máu tiếp nối giảm nhanh chóng. Điều này hoàn toàn có thể khiến chúng ta cảm thấy đói ngay sau khi ăn.

Ngược lại, hạt lạc được tiêu hóa chậm chạp và lưu giữ trong dạ dày của bạn lâu hơn. Điều này giúp cho bạn cảm thấy no và chất nhận được bạn vận động lâu hơn giữa những bữa ăn.

Cuối cùng, đậu phộng đòi hỏi phải nhai những hơn, có thể chấp nhận được bạn nạp năng lượng thức ăn của bạn chậm hơn. Bởi đó, vấn đề này giúp khung hình bạn có thời hạn để gửi bộc lộ đầy đủ có thể ngăn bạn nạp năng lượng quá nhiều.

Cung cấpchất béo lành mạnh

Đậu phộng hết sức giàu chất béo lành mạnh được điện thoại tư vấn là axit phệ không bão hòa đối kháng (MUFA) với axit to không bão hòa nhiều (PUFA).

Xem thêm: Review Mỹ Phẩm Yhl Lừa Đảo Khách Hàng Và Dính Phốt? Mỹ Phẩm Yhl Lừa Đảo Có Đúng Không

Một chính sách ăn nhiều chất béo này có liên quan đến sự việc giảm phần trăm viêm, béo bệu và những bệnh mãn tính, ví dụ như bệnh tim với tiểu đường.

*

Những gì những hơn, tiêu thụ phân tử có tương quan đến nguy hại tăng cân nặng dài hạn phải chăng hơn. Một vài nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng lượng chất chất béo không bão hòa cao trong số loại hạt tất cả thể cải thiện khả năng khung người để sử dụng chất khủng được lưu trữ làm năng lượng. Mặc dù nhiên, nên nhiều phân tích hơn.

Lượng calo thấp hơn

Mặc mặc dù đậu phộng tất cả lượng năng lượng cao, nhưng bạn cũng có thể không hấp thụ tất cả lượng năng lượng mà bọn chúng cung cấp.

Khi bạn ăn đậu phộng, răng của công ty không thể phá vỡ bọn chúng thành một size đủ nhỏ tuổi để tiêu hóa đầy đủ, tất cả nghĩa là chúng ta có thể hấp thụ ít năng lượng hơn trong những lúc phần còn sót lại được bài trừ qua chất thải.

Trong một phân tích ở 63 người đàn ông, những người tham gia đã nạp năng lượng cả đậu phộng, bơ đậu phộng, dầu hạt đậu phộng hoặc bột đậu phộng. Sau thời điểm so sánh các mẫu phân, những người dân ăn toàn đậu phộng tất cả lượng chất béo trong phân cao hơn đáng kể, cho thấy thêm sự hấp thụ calo thấp hơn.

Tuy nhiên, vấn đề này không có nghĩa là bạn bắt buộc quá nhiệt tình. Ăn quá nhiều thực phẩm chứa được nhiều calo, ví dụ như đậu phộng, vẫn có thể dẫn đến thặng dư calo và ở đầu cuối cản trở cố gắng giảm cân của bạn.

Ví dụ, một thực đơn 1/4 chén (146 gram) đậu phộng cất 207 calo. Ngay cả khi chỉ hấp thụ một nửa 75% lượng calo, thì đây vẫn chính là 104 lượng 155 calo.

Do đó, nó vẫn quan trọng đặc biệt là phải để ý đến size phần nhằm ngăn cấm đoán calo tăng thêm.

Xem thêm: Ho Ra Máu Có Sao Không - Ho Ra Máu: Biểu Hiện Nguy Hiểm Của Bệnh Phổi

Nguồn tham khảo tại: Healthline.com

-------------------------------------------------------------------

Ngoài câu hỏi tập luyện và chính sách dinh dưỡng hòa hợp lý, việc nạp thêm gần như thực phẩm thể dục vào cơ thể cho việc tăng cân, tăng cơ, bớt cân, tăng năng lực hấp thụ bổ dưỡng rất quan tiền trọng.

Hãy truy cập ngayhttps://xadenhoabinh.com.vn/ để chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu, kinh tế và cơ chế của mình nhé!