Ăn sáng với yến mạch

     

Châu Bùi không chỉ là là một cô bạn nữ fashionista đầy trí tuệ sáng tạo bất ngờ. Cô gái trẻ này còn luôn luôn muốn truyền tay một lối sống lành mạnh hơn mang lại các tín đồ của mình.

Bạn đang xem: ăn sáng với yến mạch

Vừa qua, Châu Bùi trình làng món nạp năng lượng sáng yêu mến của mình: yến mạch. Đây là 1 trong những món bữa sớm kiểu Tây được rất nhiều người nạp năng lượng kiêng, ăn chay yêu thích. Nhưng hoàn toàn có thể nó còn không quen với công bọn chúng Việt Nam, khi họ quen bữa sớm với những món bún, phở hay bánh mì. Châu Bùi cho biết, ban sơ mình cũng rất lạ lẫm với món nạp năng lượng này. Tuy vậy rồi ăn uống riết thì thành quen, thấy ngon, lại cảm xúc da dẻ đẹp nhất ra hẳn.

Yến mạch là gì?

Món ngũ cốc lấy hạt này có tên khoa học là Avena Sativa. Chủng loại thực trang bị này sinh trưởng ở phần đông vùng ôn đới. Đặc biệt, nó là loài cây chịu được cả hạn hán lẫn mưa rào, đề xuất mau chóng biến đổi một món hoa màu rẻ với giàu dinh dưỡng. Yến mạch được cho là lần trước tiên được cấy cày tại vùng Trung Đông, tự đó lan rộng ra sang châu Âu và châu Mỹ.

Vì sao yến mạch có giá trị dưỡng nhan, chăm dáng?


*

Châu Bùi khoe món yến mạch bữa sớm như một công thức cho bữa sáng lành mạnh. Ảnh: Instagram
chaubui_


Là loại ngũ cốc nguyên hạt đề xuất yến mạch giàu chất xơ, vitamin B, phốt-pho, magiê với kẽm. Một chế độ yến mạch chứa 13% đạm, 7.5% chất lớn và 79.5% các loại carbohydrate tất cả chỉ số glycemic thấp. Đồng thời không chứa gluten, một hóa học gây không phù hợp ở người mắc dịch Celiac.

Ngoài ra, yến mạch đựng một một số loại chất xơ hoà tan trong nước call là beta-glucan, có tác dụng kiềm lượng chất cholesterol trong máu, đảm bảo các cồn mạch vào hệ tuần trả khỏi các loại cholesterol xấu (LDL). Beta-glucan còn tồn tại gây cảm hứng mau no, giảm xúc cảm thèm ăn. Vày vậy, yến mạch là thực phẩm tốt cho người béo phì, phải giảm cân.

*Lưu ý: do yến mạch vẫn là carbohydrate, vấn đề dùng rất nhiều vẫn có chức năng gây tăng cân. Đồng thời, hương vị nhạt của yến mạch dễ khiến cho người dùng mong thêm các đường vào món ăn uống này.

Các nhiều loại yến mạch tất cả trên thị trường


*

Phân biệt những loại yến mạch. Từ bỏ trái sang: Yến mạch ăn uống liền, yến mạch cán mỏng tanh và yến mạch nguyên hạt. Ảnh: Simple Recipes


Tại Việt Nam, bạn cũng có thể dễ dàng search thấy yến mạch tại các siêu thị hoặc website bán sản phẩm nhập khẩu. Yến mạch được phân loại tuỳ thuộc vào thời gian độ giải pháp xử lý ngũ cốc.

Instant/Quick Oats (yến mạch ăn uống liền) là nhiều loại dễ nấu, không nhiều xơ rộng nhưng tương xứng với người mắc không có khá nhiều thời gian cho bữa sáng.Old-Fashioned/Rolled Oats (yến mạch cán) giàu xơ cùng vitamin hơn khi đối với loại nạp năng lượng liền, cơ mà hơi tốn công trong khâu sẵn sàng bữa sáng.Steel Cut/Irish Oats (yến mạch nguyên hạt) là nhiều loại giàu bổ dưỡng nhất. Chúng ta có thể dùng loại yến mạch nguyên hạt này để nấu cháo hoặc thay thế cơm.

Công thức có tác dụng yến mạch ăn sáng của Châu Bùi

1. YẾN MẠCH CA CAO & TRÁI CÂY
*

Ảnh: Fit Foodie Finds


Món ăn này mềm, dẻo như cháo, nên còn được gọi là cháo yến mạch. Vị ngọt của ca cao được cần bằng với vị chua của các loại dâu. Đây là món yến mạch ăn uống sáng cân xứng cho những người dân thích bữa sáng hơi ngọt.

Nguyên liệu

Yến mạch cán (rolled oats) Sữa tươi. Có thể dùng sữa tươi hoặc sữa hạt. Cơ mà sữa phân tử không đường có hiệu quả giảm cân nặng và dưỡng nhan nhất. Chuối Bột cacao Dâu tây với hạt (như hạt chia, óc chó, hồ đào, hạt dẻ) tuỳ thích

Thực hiện

1: Đun sôi sữa vào nồi cho đến khi sôi liu riu.

2: Thêm yến mạch, đảo đều cho đến khi hơi cạn sữa.

3: nghiền chuối ra bằng nĩa, thêm vào tất cả hổn hợp yến mạch với sữa trên bếp. Cho một muỗng cacao vào (gia sút tuỳ khẩu vị). Bức tốc vị đậm chất của món ăn kèm chút muối.

4: Giảm nhỏ dại lửa. Nấu đến đến bao giờ hỗn vừa lòng dẻo quánh, yến mạch mượt hẳn.

Xem thêm: Bí Quyết Chăm Sóc Da Tuổi 25 Bạn Gái Cần “Thuộc Nằm Lòng”, 10 Mẹo Chăm Sóc Da Giúp Bạn Trẻ Hơn Sau Tuổi 25

5: Đổ ra chén. Trang trí với dâu tây và các loại hạt ưa thích. Nếu như muốn món yến mạch nấu ăn thêm mềm mại, bạn cũng có thể thêm sữa trước khi dùng.

***

2. YẾN MẠCH ĂN SÁNG TRỘN BỘT QUẾ VÀ MẬT ONG
*

Ảnh: A Simple Palate


Quế, mật ong cùng táo đều phải có giá trị chăm sóc nhan, bức tốc sức đề kháng. Ba nguyên liệu này thường xuyên được kết hợp trong những món ăn ngày thu của nước Mỹ, đậm mùi vị đồng quê và ấm áp.

Nguyên liệu

Yến mạch cán (rolled oats) Sữa tươi. Có thể dùng sữa tươi hoặc sữa phân tử không đường. Bột quế Siro lá phong (maple syrup) hoặc mật ong táo bị cắn và hạt (như phân tử chia, óc chó, hồ đào, phân tử dẻ) tuỳ thích

Thực hiện

1: Đun sôi sữa trong nồi cho tới khi sôi liu riu.

2: Thêm yến mạch, hòn đảo đều cho tới khi tương đối cạn sữa.

3: Rắc bột quế, thêm mật ong vào láo lếu hợp. Gia giảm cho tùy thích hợp với hương vị cá nhân.

4: Giảm nhỏ dại lửa. Nấu mang lại đến khi nào hỗn thích hợp dẻo quánh, yến mạch mềm hẳn.

5: Đổ ra chén. Tô điểm với hoa quả tươi và các loại phân tử ưa thích. Đừng quên thêm phân tử chia, giàu omega-3 thực vật cần thiết cho bữa tiệc hàng ngày.

***

3. GRANOLA KHÔNG CẦN LÒ NƯỚNG
*

Ảnh: Super Healthy Kids


Granola là 1 trong những loại ngũ cốc bữa sớm được nướng lên. Đây là bí quyết làm yến mạch bữa sáng giòn tan cho những người không mê thích vị nhão nhão của cháo yến mạch. Cân bằng hương vị ngọt của yến mạch nướng cùng với sữa chua. Sau khoản thời gian nướng yến mạch ngừng thì bảo vệ trong lọ thủy tinh, dùng trong vòng một tuần.

Nguyên liệu

Yến mạch cán (rolled oats) Dầu dừa các loại hạt ưa chuộng (óc chó, hạnh nhân, hồ nước đào, mắc-ca) Bột quế Mật ong hoặc siro lá phong (maple syrup) Muối các loại hoa trái khô hoặc mứt Sữa chua ko đường. Ưu tiên một số loại sữa chua Hy Lạp vì tất cả hàm lượng protein cao.

Thực hiện

1: Nướng yến mạch trên chảo khô. Dùng lửa nhỏ tuổi và hòn đảo đều để tránh bị cháy yến mạch.

2: lúc yến mạch đã bước đầu nâu vàng, thêm dầu dừa vào. Trộn đều để dầu dừa thấm những khắp các thành phần hỗn hợp yến mạch.

3: dùng chày cối giã bé dại các loại hạt muốn sử dụng. Kế tiếp đổ các loại hạt này vào chảo, nướng cùng rất yến mạch và dầu dừa.

4: Thêm các loại hoa trái khô hoặc mứt tuỳ thích. Châu Bùi nhận định rằng đây là cơ hội tốt để các bạn dùng hết mớ mứt tết còn đang nằm lăn lóc ở góc bếp.

Xem thêm: Soạn Văn 6 Bài Cây Tre Việt Nam Ngắn Nhất, Soạn Bài Cây Tre Việt Nam Siêu Ngắn

5: sử dụng cùng cùng với sữa chua. Hoàn toàn có thể thêm topping như trái cây khô, hoa quả tươi và hạt chia.

Harper’s Bazaar Việt Nam