ĂN THANH LONG CÓ TỐT KHÔNG

     

SKĐS - Thời điểm này, mặt hàng trái cây thanh long đang được bán với giá rất rẻ tràn ngập các chợ, đường phố Hà Nội. Tuy nhiên, người tiêu dùng không phải ai cũng biết hết những lợi ích tuyệt vời của loại trái cây này đối với sức khỏe.


Nội dung

1. Quả thanh long rất giàu dinh dưỡng

Thanh long có hàm lượng calo thấp nhưng chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, đặc biệt là hàm lượng chất xơ cao rất tốt cho sức khỏe.

Bạn đang xem: ăn thanh long có tốt không

Cụ thể, trong một cốc thanh long (227g) chứa 136 calo; 3g chất đạm; 29g carbohydrate; 7g chất xơ cùng các vitamin và khoáng chất như: vitamin C, E, sắt, magiê…

Ngoài các chất dinh dưỡng thiết yếu, thanh long còn cung cấp các hợp chất thực vật có lợi như polyphenol, carotenoid và betacyanins.


*

Quả thanh long chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

2. Nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời

Thanh long cung cấp 7g chất xơ trong mỗi khẩu phần. Đây là lựa chọn tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn.

Chất xơ không chỉ đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa, mà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó cũng có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch, kiểm soát bệnh đái tháo đường loại 2 và duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Một số nghiên cứu cũng cho thấy, chế độ ăn giàu chất xơ có thể ngăn ngừa ung thư ruột kết.

3. Ăn thanh long giúp bổ sung sắt

Sắt đóng một vai trò quan trọng trong việc vận chuyển oxy đi khắp cơ thể và phân hủy thức ăn thành năng lượng.

Để phòng ngừa thiếu sắt, chúng ta cần ăn các thực phẩm giàu chất sắt. Trong đó, thanh long là một trong số ít các loại trái cây tươi có chứa sắt.

Bên cạnh đó, việc kết hợp với hàm lượng vitamin C cao trong quả thanh long sẽ giúp cơ thể bạn hấp thu sắt tốt hơn.



Thanh long là một trong số ít các loại trái cây tươi có chứa sắt.

4. Giúp tăng cường hệ miễn dịch

Khả năng chống lại nhiễm trùng của cơ thể được xác định bởi một số yếu tố khác nhau, bao gồm cả chất lượng chế độ ăn uống của bạn.

Vitamin C và carotenoid trong quả thanh long có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và có thể trung hòa các gốc tự do ngăn ngừa tác động có hại với cơ thể.

Xem thêm: Cách Trị Sẹo Rỗ Tại Nhà - 6 Cách Trị Sẹo Rỗ Để Da Mịn Đẹp Ngay Tại Nhà

5. Cải thiện các vi khuẩn có lợi trong đường ruột

Đường ruột là nơi sinh sống của hàng trăm loài vi khuẩn và chúng có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.


Thanh long có chứa prebiotics, một loại chất xơ giúp thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột. Nó có khả năng cải thiện sự cân bằng của các vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Thường xuyên tiêu thụ prebiotics có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiêu hóa và tiêu chảy. Điều này là do prebiotics thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn tốt, mà các nhà nghiên cứu tin rằng có thể cạnh tranh với vi khuẩn xấu.

Đặc biệt, thanh long chủ yếu thúc đẩy sự phát triển của hai họ vi khuẩn lành mạnh là vi khuẩn axit lactic và vi khuẩn bifidobacteria.

Tuy nhiên, nghiên cứu về hoạt tính prebiotic của thanh long hiện vẫn còn giới hạn. Cần có thêm nhiều nghiên cứu để xác định tác dụng thực sự của nó đối với đường ruột của con người.


*

Ăn thanh long giúp cải thiện sức khỏe đường ruột.

6. Giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính

Các nghiên cứu đã chứng minh chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính như: bệnh tim, ung thư, đái tháo đường và viêm khớp.

Chất chống oxy hóa hoạt động tốt nhất khi được ăn tự nhiên trong thực phẩm. Thanh long là loại thực phẩm tự nhiên có chứa các chất chống oxy hóa mạnh bao gồm: vitamin C, beta-carotene, lycopene và betalain.

Các nghiên cứu quan sát đã tìm thấy mối tương quan giữa lượng vitamin C và nguy cơ ung thư. Những người được cung cấp lượng vitamin C hấp thụ cao hơn có tỷ lệ ung thư đầu và cổ thấp hơn.

Xem thêm: Bạn Cần Biết Gì Khi Khám Tại Bệnh Viện Mắt Việt Nga Tphcm, Bệnh Viện Mắt Quốc Tế Việt

Các nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy, betalain có thể chống lại stress oxy hóa và có thể có khả năng ngăn chặn các tế bào ung thư.

Beta-carotene và lycopene là những sắc tố thực vật làm cho quả thanh long có màu sắc rực rỡ. Chế độ ăn giàu carotenoid có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim.



Người bệnh viêm khớp nên ăn loại trái cây nào?

Ai nên dùng sữa chua kiểu Hy Lạp?
Những loại trái cây nên ăn và nên tránh đối với người giảm cân, người đái tháo đường
Cách sử dụng nước ép trái cây tốt cho sức khỏe
Bạn đã biết cách ăn rau và trái cây an toàn?
10 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời khi ăn nho xanh
Thời sự
Xã hội Pháp luật Quốc tế
Y tế
Tin nóng y tế Thành tựu y khoa Blog thầy thuốc Sự hi sinh thầm lặng Camera bệnh viện COVID-19
Sức khỏe TV
Bản tin sức khỏe Giao lưu Truyền hình trực tuyến
Dược
An toàn dùng thuốc Thông tin dược học Thuốc mới Vaccine
Y học cổ truyền
Thầy giỏi – thuốc hay Bệnh viện - phòng khám Vị thuốc quanh ta Chữa bệnh không dùng thuốc
Y học 360
Bệnh người cao tuổi Bệnh thường gặp Bệnh phụ nữ Bệnh nam giới Bệnh trẻ em Sức khỏe tâm hồn Ung thư
Phòng mạch online
Khỏe - Đẹp
Mỹ phẩm Thẩm mỹ Bài tập khỏe đẹp
Dinh dưỡng
Dinh dưỡng mẹ và bé Dinh dưỡng người cao tuổi Chế độ ăn người bệnh Cảnh giác thực phẩm Thực phẩm chức năng
Giới tính
Hỏi đáp phòng the Sức khỏe sinh sản Bệnh lây truyền
Thị trường
Nhãn hàng sai phạm Doanh nghiệp
Nhịp cầu Nhân ái
Văn hóa – Giải trí
Đời sống

Tổng Biên tập: TRẦN TUẤN LINH

Phó Tổng Biên tập: TÔ QUANG TRUNG (Thường trực), TRẦN YẾN CHÂU, NGUYỄN NGỌC ĐỨC, NGUYỄN CHÍ LONG


Liên hệ
xadenhoabinh.com.vn


LIÊN HỆ QUẢNG CÁO

xadenhoabinh.com.vn

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

- Thành phố Hồ Chí Minh: Số 213 và 495 đường Điện Biên Phủ - Quận 3 - TP. Hồ Chí Minh - Khu vực Đông Bắc: Phố Hải Phúc - Phường Hồng Hải - TP. Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh