Cách giảm đường trong máu

     

Đường trong ngày tiết cao xảy ra khi khung hình bạn không thể vận gửi đường từ bỏ trong máu đến những tế bào. Lúc không được kiểm soát bằng cách giảm lượng con đường trong máu hoàn toàn có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

Bạn đang xem: Cách giảm đường trong máu


Tiểu đường có thể gây ra những biến bệnh nguy hiểm. Khi đường huyết tăng cao, bạn cần tìm cách hạ đường huyết nhanh chóng để định hình lượng mặt đường trong máu. Vậy làm cố nào để giảm lượng đường trong máu cấp tốc chóng?

Dưới đấy là 15 giải pháp giảm lượng mặt đường trong máu một phương pháp tự nhiên:

1. Giải pháp hạ con đường huyết: bè đảng dục liên tiếp

Tập thể dục liên tục là phương pháp giảm lượng mặt đường trong máu an toàn vì nó có thể giúp các bạn giảm cân nặng và gia tăng tính nhạy cảm với insulin, giúp những tế bào sử dụng lượng mặt đường sẵn gồm trong máu dễ dãi hơn.

Tập luyện còn khiến cho các cơ áp dụng đường huyết nhằm tiếp thêm tích điện và sự teo thắt cơ.

Nếu bạn gặp gỡ vấn đề với kiểm soát và điều hành đường huyết, chúng ta nên kiểm tra hay xuyên. Điều này giúp bạn nhận ra phần lớn phản ứng của bản thân trong chuyển động khác nhau với giữ lượng con đường huyết không quá cao tuyệt quá thấp.

Các loại bài bác tập bao gồm nâng tạ, đi bộ, chạy bộ, đạp xe, nhảy, leo núi, tập bơi lội…

2. Biện pháp làm sút lượng đường trong máu: kiểm soát điều hành lượng bột mặt đường hấp thụ

*

Cơ thể phân chia lượng bột đường thành mặt đường (thường là đường glucose) và tiếp nối insulin chuyển các đường thành các tế bào. Khi chúng ta ăn quá nhiều chất bột mặt đường hoặc có vấn đề với chức năng của insulin, thì quá trình này sẽ lose và làm ngày càng tăng đường huyết.

Hiệp hội Tiểu mặt đường Hoa Kỳ (ADA) khuyên rằng nên điều hành và kiểm soát lượng bột mặt đường hấp thụ bằng cách sử dụng những thức ăn thay thế hay cân nặng đo lượng bột đường. Một vài nghiên cứu và phân tích cho rằng những phương thức này còn giúp bạn kiến tạo một chế độ ăn phù hợp, giúp kiểm soát đường huyết.

Nhiều phân tích còn cho thấy chế độ ăn ít bột con đường giúp giảm đường ngày tiết và ngăn ngừa con đường huyết tăng cao. Không dừng lại ở đó nữa, chế độ ăn ít bột đường còn hỗ trợ kiểm soát đường huyết lâu dài.

Nói giải pháp khác, kiểm soát chế độ ăn là giải pháp làm bớt đường huyết có lại hiệu quả lâu dài.

3. Làm cái gi để hạ mặt đường huyết? Hãy hia tăng hấp thụ hóa học xơ

*

Nếu vẫn tìm phương pháp giảm lượng đường trong máu nhanh nhất, các bạn hãy tăng tốc tiêu thụ hóa học xơ.

Chất xơ làm lờ lững sự hấp thụ bột mặt đường và dung nạp đường. Vì vậy, chúng địa chỉ lượng đường huyết tăng thêm đều dặn. Quanh đó ra, mỗi một số loại chất xơ có vai trò riêng rẽ của chúng.

Có hai các loại chất xơ: không hòa tan cùng hòa tan. Cả hai đa số quan trọng, chất xơ hòa hợp được chứng minh rằng biểu lộ lượng con đường huyết trong tiết thấp hơn. Kế bên ra, chế độ ăn giàu hóa học xơ giúp quản lý bệnh tiểu đường tuýp 1 bằng phương pháp cải thiện kiểm soát và điều hành đường ngày tiết và giảm đường huyết.

Thực phẩm giàu hóa học xơ bao hàm rau củ, trái cây cùng ngũ ly nguyên hạt. Lượng chất xơ cần hấp thụ hằng ngày khoảng 25g với phụ nữ và 38g cho nam giới. Cứ 14g cho mỗi 1.000 calorie.

4. Biện pháp giảm lượng mặt đường trong máu: Uống đủ nước

Uống gì để giảm lượng con đường trong máu? Uống đủ nước giúp giữ lượng mặt đường huyết ở số lượng giới hạn lành mạnh. Ngoài câu hỏi ngăn đề phòng mất nước, bọn chúng giúp thận thải lượng mặt đường dư quá qua nước tiểu.

Một nghiên cứu cho thấy thêm những tín đồ uống các nước ít có nguy hại phát triển mặt đường huyết. Uống nước liên tiếp giúp thủy đúng theo máu, giảm đường huyết cùng giảm nguy cơ tiềm ẩn tiểu đường.

Đường tiết cao yêu cầu uống gì? các bạn hãy nhớ hấp thụ nước và những loại đồ uống không đựng calorie khác. Các thức uống tất cả đường làm ngày càng tăng lượng glucose trong máu, tăng cân và tăng nguy hại mắc bệnh dịch tiểu đường.

5. Kiểm soát khẩu phần ăn

*

Việc điều hành và kiểm soát khẩu phần ăn để giúp kiểm thẩm tra lượng calo và có thể dẫn tới giảm cân. Do đó, việc kiểm soát cân nặng sẽ giúp mức đường trong máu mạnh bạo và sẽ được chứng minh là làm cho giảm nguy hại phát triển bệnh tiểu con đường tuýp 2.


Việc điều hành và kiểm soát khẩu phần ăn cũng giúp giảm lượng calo nạp vào và lượng đường trong ngày tiết sau đó.

Dưới đó là một số mẹo hữu dụng để kiểm soát điều hành khẩu phần ăn:

– cân lượng thức ăn bạn sẽ ăn – cần sử dụng chén/bát/đĩa nhỏ hơn – Tránh ăn uống ở nhà hàng quán ăn – Đọc kỹ nhãn mác hoa màu và kiểm soát xem một khẩu phần ăn có kích thước thế làm sao – lưu lại nhật ký ăn uống – Ăn chậm, nhai kỹ.

6. Lựa chọn thực phẩm bao gồm chỉ số glycemic thấp

*

Chỉ số glycemic (chỉ số mặt đường huyết) được cải tiến và phát triển để tiếp cận phản nghịch ứng mặt đường huyết trong thức ăn uống chứa bột mặt đường của cơ thể.

Loại cùng lượng bột con đường hấp thụ quyết định mức ảnh hưởng của thức nạp năng lượng đến lượng con đường huyết.

Ăn thực phẩm gồm chỉ số glycemic thấp rất quan trọng, ko kể ra, lượng bột mặt đường hấp thụ cũng chính là vấn đề. Thực phẩm bao gồm chỉ số glycemic thấp bao gồm hải sản, trứng, yến mạch, lúa mạch, đậu, đậu lăng, khoai lang, bắp, củ từ, trái cây và rau trái không chứa tinh bột.

7. Kiểm soát điều hành stress để bớt đường vào máu

Stress bao gồm thể ảnh hưởng đến lượng con đường huyết. Những hormone như glucagon với cortisol đa số xuất hiện khi chúng ta stress. Chúng làm tăng lượng đường huyết.

Một nghiên cứu cho biết tập luyện, thư giãn và suy xét có thể giảm stress kết quả và bớt lượng đường huyết ở học tập sinh.

Phương pháp tập luyện và thư giãn và giải trí như yoga cùng giảm bức xúc qua cân nhắc có thể nâng cấp vấn đề huyết insulin ở bệnh tiểu con đường mạn tính.

Xem thêm: Toát Mồ Hôi Khi Ngủ - Đổ Mồ Hôi Đêm Do Bệnh Lý

8. Giải pháp giảm đường trong máu: quan sát và theo dõi mức đường huyết vào máu

*

Việc đo và theo dõi mức con đường trong tiết cũng có thể giúp bạn điều hành và kiểm soát chúng. Ví dụ, bài toán theo dõi giúp bạn xác định xem bạn cần điều chỉnh bữa ăn uống hoặc thuốc giỏi không. Nó cũng giúp bạn tìm ra cách cơ thể phản ứng với một trong những thực phẩm tuyệt nhất định.

Hãy test đo mức đường huyết của doanh nghiệp mỗi ngày và ghi vào sổ nhằm so sánh.

9. Ngủ đủ giấc

Ngủ đầy đủ giấc khiến cho bạn sảng khoái và rất tốt cho mức độ khỏe. Câu hỏi ngủ ít và thiếu ở sẽ ảnh hưởng đến lượng con đường huyết và sự tinh tế với insulin. Chúng sẽ làm tăng sự thèm ăn uống và gây tăng cân.

Thiếu ngủ làm sút sự trở nên tân tiến của hormone tăng trưởng và ngày càng tăng lượng cortisol, cả hai những đóng vai trò đặc trưng trong việc điều hành và kiểm soát lượng đường trong máu.

Hơn núm nữa, giấc ngủ xuất sắc là bắt buộc đủ và hóa học lượng. Bởi vì vậy, ngủ no giấc mỗi về tối là cực kỳ quan trọng.

10. Sút lượng con đường trong máu bằng thực phẩm giàu crom và magiê

Lượng mặt đường huyết cao với tiểu đường cũng có thể có liên quan đến sự thiếu vắng vi chất dinh dưỡng, ví dụ như thiếu chất khoáng crom cùng magiê.

Crom gia nhập vào quy trình trao đổi tinh bột (bột đường) và chất béo. Chúng còn làm kiểm rà soát lượng con đường huyết, với thiếu crom có thể dẫn tới sự việc bạn không hấp phụ bột đường. Tuy nhiên, cơ chế ẩn dưới việc này vẫn chưa được làm rõ. Hai nghiên cứu và phân tích về người bị bệnh tiểu đường cho thấy rằng crom hữu ích cho việc điều hành và kiểm soát đường huyết trong thời hạn dài. Tuy nhiên, một nghiên cứu khác cho thấy thêm nó không với lại tác dụng gì.

Thực phẩm nhiều crom bao gồm lòng đỏ trứng, ngũ ly nguyên hạt, ngũ ly nguyên cám, cà phê, những loại hạt, đậu cove, bông cải xanh cùng thịt.

Magiê cũng được chứng minh là rất hữu ích cho lượng đường huyết, với thiếu magiê sẽ dẫn đến nguy hại phát triển bệnh tiểu mặt đường cao hơn. Vào một nghiên cứu, những người dân có lượng magiê hấp thụ vào cao có nguy cơ mắc tiểu đường thấp rộng 47%.

Thực phẩm giàu magiê bao hàm rau xanh, ngũ ly nguyên hạt, cá, chocolate đen, chuối, quả bơ với đậu.

11. Rượu giấm táo


Rượu giấm táo có không ít lợi ích cho sức mạnh của bạn. Nó can dự lượng mặt đường trong huyết thấp hơn, có thể bằng phương pháp giảm quá trình sản xuất sống gan hoặc ngày càng tăng việc sử dụng các tế bào.

Hơn nữa, các nghiên cứu cho biết giấm có ảnh hưởng đáng kể đến phản ứng của khung người với mặt đường và nâng cấp độ nhạy insulin.

Để phối kết hợp giấm apple vào chế độ ăn uống của bạn, chúng ta cũng có thể thêm vào món salad trộn hoặc pha vào trong nước lọc nhằm uống.

Song bạn phải xin ý kiến bác sĩ trước lúc sử dụng rượu giấm táo nếu khách hàng đang dùng thuốc sút lượng con đường trong máu.

12. Tinh chiết quế

*

Quế theo luồng thông tin có sẵn là có tương đối nhiều lợi ích về sức khỏe. Trong một nghiên cứu, quế được chứng tỏ là cải thiện độ nhạy cảm insulin bằng cách giảm sự đề chống insulin ở lever tế bào. Các nghiên cứu cho thấy thêm quế có thể làm sút lượng đường trong máu tới 29%. Nó làm chậm sự phân hủy chất bột con đường trong đường tiêu hóa, làm giảm lượng con đường trong máu sau bữa ăn.

Quế cũng hoạt động tương trường đoản cú như insulin, tuy vậy ở tốc độ chậm rộng nhiều. Một liều công dụng là bạn dùng 1–6g quế từng ngày, hoặc khoảng 0,5–2 thìa cà phê. Mặc dù nhiên, kiêng dùng vô số vì nó tất cả thể có hại cho sức khỏe của bạn.

13. Sút lượng đường trong máu bởi thảo dược Berberine

*

Berberine là nhiều loại thảo dược của Trung Quốc dùng để làm trị đái đường hàng vạn năm qua.

Berberine giúp giảm đường ngày tiết và gia tăng sự phá vỡ vạc bột con đường thành năng lượng.

Hơn cố nữa, Berberine có kết quả như rất nhiều thuốc giảm đường ngày tiết khác. Do đó, chúng trở thành một trong những loại dung dịch hiệu quả cho tất cả những người bị tiểu đường hoặc tiền tiểu đường. Song, nhiều cơ chế ẩn dưới nó vẫn chưa được làm rõ.

Ngoài ra, nó có thể gây một số tác dụng phụ như tiêu chảy, táo bị cắn dở bón, đầy hơi với đau bụng.

14. Giải pháp giảm lượng con đường trong nước tiểu: Ăn hạt cỏ cà ri

*

Hạt cỏ cà ri là 1 nguồn hóa học xơ hòa tan có thể giúp kiểm soát điều hành lượng con đường trong máu. Nhiều nghiên cứu cho biết hạt cỏ cà ri rất có thể giảm lượng con đường trong tiết ở bạn bị đái đường. Nó cũng giúp sút đường huyết dịp đói và cải thiện sự hấp phụ glucose. Chúng ta có thể dùng bột phân tử cỏ cà ri để làm bánh hoặc trộn vào trà. Nên làm dùng 2–5g mỗi ngày.

15. Bớt cân để sút lượng con đường trong máu

*

Kiểm soát khối lượng cũng góp tăng lượng mặt đường trong máu trẻ trung và tràn đầy năng lượng và có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Thậm chí sút 7% trọng lượng cơ thể có thể làm giảm nguy hại mắc bệnh dịch tiểu đường lên tới mức 58%, và hình như nó còn tác dụng hơn thuốc.

Xem thêm: Viên Uống Sắc Ngọc Khang Giá Bao Nhiêu & Cách Sử Dụng? ? Viên Uống Sắc Ngọc Khang Có Tốt Không

Đồng thời các bạn cũng nên chăm chú hơn cho vòng eo của mình, bởi vì đó là yếu tố đặc trưng nhất để cầu lượng nguy cơ tiềm ẩn mắc căn bệnh tiểu mặt đường của bạn. Vòng eo từ 88,9cm trở lên đối với nữ và 101,6cm đối với nam có tương quan đến vấn đề tăng nguy cơ tiềm ẩn phát triển sự đề chống insulin, lượng đường trong huyết cao với đái túa đường tuýp 2. Một vòng eo bé nhỏ gọn, khỏe mạnh mạnh có thể quan trọng hơn trọng lượng tầm thường của bạn.

Giảm lượng mặt đường trong máu để giúp đỡ bạn điều hành và kiểm soát tốt cốt truyện bệnh tiểu con đường để bất biến sức khỏe!