Cải thiện hệ tiêu hóa

     

Mọi tín đồ đều chạm mặt các triệu bệnh tiêu hóa thường gặp mặt như táo khuyết bón, tiêu chảy, khó chịu ở dạ dày, đầy hơi, ợ nóng, bi quan nôn… suôn sẻ là cơ chế ăn uống và chuyển đổi lối sống có thể có tác động tích rất đến sức mạnh đường ruột của bạn. Nội dung bài viết này trình làng 11 cách đơn giản tại bên giúp nâng cao hệ tiêu hóa của doanh nghiệp một biện pháp tự nhiên.

Bạn đang xem: Cải thiện hệ tiêu hóa


1. Điều chỉnh chính sách ăn

Lối sống văn minh hình thành thói quen tiêu thụ những thực phẩm đựng carbs tinh chế, chất bự bão hòa cùng phụ gia thực phẩm, làm tăng tăng nguy cơ tiềm ẩn phát triển xôn xao tiêu hóa.

Các hóa học phụ gia thực phẩm, bao hàm glucose, muối bột và các hóa chất khác góp thêm phần làm tăng viêm ruột, dẫn đến một tình trạng hotline là nhỉ ruột.

Chất mập trans được tra cứu thấy trong tương đối nhiều thực phẩm chế biến. Ngoài nổi tiếng về chức năng tiêu cực so với sức khỏe khoắn của tim, chúng cũng có liên quan tới sự việc tăng nguy hại phát triển viêm loét đại tràng, một dịch viêm ruột.

Hơn nữa, thực phẩm bào chế như đồ uống ít calo và kem thường cất chất làm ngọt nhân tạo, có thể gây ra vụ việc tiêu hóa.

Một nghiên cứu cho thấy rằng nạp năng lượng 50 gram hóa học làm ngọt nhân tạo xylitol dẫn đến đầy hơi và tiêu chảy sinh sống 70% người, trong khi 75 gram chất ngọt erythritol tạo ra những triệu chứng tương tự ở 60% người.

Các phân tích cũng cho biết thêm chất ngọt nhân tạo hoàn toàn có thể làm tăng số lượng vi khuẩn con đường ruột có hại cho bạn. Mất thăng bằng vi khuẩn đường ruột có liên quan đến hội hội chứng ruột kích yêu thích (hội chứng ruột kích thích) và những bệnh đường ruột kích mê thích như viêm loét đại tràng và dịch Crohn.

Tin vui là chính sách ăn giàu hóa học dinh dưỡng có thể bảo vệ chống lại các bệnh tiêu hóa. Vì đó, một chính sách ăn mạnh khỏe và ít hóa học phụ gia thực phẩm, chất to chuyển hóa và vị ngọt nhân tạo để giúp cho hệ tiêu hóa chuyển động tối ưu, đảm bảo bạn kháng lại những bệnh tiêu hóa.

2. Ăn những chất xơ

*

Mọi người đều biết rằng chất xơ hữu ích cho tiêu hóa. Chất xơ hòa tan kêt nạp nước và bổ sung lượng nước vào phân của bạn. Hóa học xơ không hòa tan hoạt động giống như một bàn chải đánh răng khổng lồ, giúp các thứ trong con đường tiêu hóa được dịch chuyển trơn tru hơn.

Chất xơ tổng hợp được kiếm tìm thấy trong cám yến mạch, những loại đậu, hạt… chất xơ ko hòa tan tất cả trong rau, ngũ cốc, cám lúa mì…

Một cơ chế ăn giàu chất xơ có tương quan đến việc giảm nguy hại mắc các bệnh về tiêu hóa, bao hàm táo bón, trĩ, trào ngược dạ dày, viêm ruột thừa với hội hội chứng ruột kích thích.

Một các loại chất xơ nữa là prebiotic giúp nuôi những vi khuẩn tốt trong con đường ruột khỏe mạnh của bạn. Chế độ ăn các chất xơ này đang được minh chứng là có tác dụng giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc căn bệnh viêm ruột. Prebiotic được tìm kiếm thấy trong vô số loại trái cây, rau cùng ngũ cốc.

3. Bổ sung cập nhật chất béo mạnh khỏe vào chế độ ăn uống của bạn

*

Bạn cần cung cấp đủ chất khủng để hệ tiêu hóa vận động tốt. Chất phệ giúp cơ thể hấp thụ được các dưỡng chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã cho rằng axit béo omega-3 có thể làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh viêm ruột như viêm loét đại tràng.

Thực phẩm chứa đựng nhiều axit lớn omega-3 có lợi bao hàm hạt lanh, phân tử chia, các loại hạt (đặc biệt là quả óc chó), cũng như các loại cá phệ như cá hồi, cá thu với cá mòi.

4. Uống đủ nước

*

Uống ít nước là giữa những nguyên nhân phổ biến gây ra táo bị cắn bón.

Các chuyên viên khuyên chúng ta nên uống tự 1,5 mang lại 2 lít chất lỏng không đựng caffein mỗi ngày để ngăn ngừa táo apple bón. Mặc dù nhiên, chúng ta có thể cần các nước hơn nếu như khách hàng sống trong vùng khí hậu nóng hoặc bạn vận cồn nhiều.

Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể bổ sung lượng hóa học lỏng bằng những loại trà thảo dược liệu và những loại đồ uống không cất caffein khác.

Một phương pháp khác để đáp ứng nhu cầu nhu ước lượng hóa học lỏng của người sử dụng là bao gồm các loại trái cây và rau quả có không ít nước, chẳng hạn như dưa chuột, túng thiếu xanh, đề xuất tây, cà chua, dưa, dâu, bòng và đào…

5. Sút stress

*

Căng thẳng có thể tàn phá tiêu hóa của bạn. Nó có liên quan đến loét dạ dày, tiêu chảy, táo apple bón với hội triệu chứng ruột kích thích.

Nguyên nhân là hooc môn căng thẳng tác động trực tiếp nối tiêu hóa của bạn. Khi khung người bạn ở chính sách căng thẳng, nó cho là bạn không có thời gian để nghỉ ngơi cùng tiêu hóa. Trong thời gian bạn căng thẳng, huyết và tích điện được chuyển khỏi hệ thống tiêu hóa của bạn.

Ngoài ra, ruột và não của khách hàng được kết nối nghiêm ngặt – đông đảo gì tác động đến não của khách hàng cũng có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa của bạn.

Giảm stress bằng phương pháp thiền và thư giãn đã được minh chứng là nâng cao các triệu hội chứng ở những người dân bị hội chứng ruột kích thích. Các nghiên cứu khác đã và đang phát hiện ra rằng biện pháp hành vi nhấn thức, châm cứu và yoga đã cải thiện các triệu triệu chứng tiêu hóa.

Do đó, kết hợp các kỹ thuật quản lý stress, chẳng hạn như thở bụng sâu, thiền hoặc yoga, gồm thể nâng cao không chỉ trạng thái tinh thần mà còn cả quy trình tiêu hóa của bạn.

6. Ăn uống chánh niệm

*

Thật dễ dàng để ăn không ít và quá nhanh nếu như khách hàng không xem xét việc ăn uống uống, điều này hoàn toàn có thể dẫn cho đầy tương đối và nặng nề tiêu.

Ăn uống chánh niệm là chú ý đến tất cả các kỹ càng của thức ăn và quy trình ăn uống.

Các phân tích đã cho là chánh niệm rất có thể làm giảm những triệu bệnh tiêu hóa ở những người bị viêm loét đại tràng và hội hội chứng ruột kích thích.

Cách ăn uống chánh niệm:

✔ Ăn chậm chạp rãi.

✔ Tập trung vào thức nạp năng lượng của bạn bằng cách tắt TV và cất điện thoại.

✔ Chú ý thức ăn của khách hàng trông ra làm sao trên đĩa với mùi vị của nó khi ăn.

✔ Chọn từng miếng thức ăn một cách bao gồm ý thức.

✔ Để ý đến kết cấu, ánh nắng mặt trời và hương vị thức nạp năng lượng khi ăn.

7. Nhai kỹ thức ăn

*

Quá trình tiêu hóa bắt đầu từ việc nhai. Răng nghiền nát thức ăn thành phần đông mảnh nhỏ để những enzyme trong đường tiêu hóa của bạn cũng có thể tiêu hóa nó giỏi hơn.

Nhai hèn có tương quan đến giảm hấp thu hóa học dinh dưỡng.

Khi các bạn nhai kỹ thức ăn, dạ dày của doanh nghiệp phải có tác dụng ít việc hơn để biến hóa thức nạp năng lượng rắn thành các thành phần hỗn hợp chất lỏng lấn sân vào ruột non.

Nhai tạo ra nước bọt, và bạn càng nhai lâu, nước bong bóng càng được tạo ra nhiều hơn. Nước bọt bong bóng sẽ bắt đầu quá trình tiêu hóa trong miệng bằng cách phá vỡ một vài carbs với chất lớn trong thức ăn.

Trong dạ dày, nước bọt vận động như một hóa học lỏng, được trộn với thức ăn uống rắn để nó bước vào ruột dễ dàng và suôn sẻ tru hơn.

Nhai kỹ thức ăn bảo đảm an toàn bạn đang tạo nên nhiều nước bong bóng cho tiêu hóa. Điều này hoàn toàn có thể giúp phòng ngừa những triệu triệu chứng như cạnh tranh tiêu và ợ nóng.

Hơn nữa, hành động nhai thậm chí còn còn được chứng tỏ là làm bớt căng thẳng, điều này cũng có thể cải thiện tiêu hóa.

8. Bè cánh dục

*

Tập thể dục liên tục là giữa những cách cực tốt để nâng cấp hệ hấp thụ của bạn.

Tập thể dục giúp thực phẩm dịch rời được trơn tuột tru qua khối hệ thống tiêu hóa. Vị đó, đi dạo sau bữa ăn rất có thể giúp đường ruột vận chuyển thức ăn thuận tiện hơn.

Một phân tích ở những người dân khỏe mạnh cho biết tập thể dục vừa phải, như sút xe và chạy bộ, tăng thời hạn vận đưa ruột lên nhanh đạt gần 30% .

Xem thêm: Phản Ứng Của Dung Dịch Đất Do Yếu Tố Nào Quyết Định? Câu 3 Trang 24 Sgk Công Nghệ 10

Trong một phân tích khác ở những người dân bị táo bị cắn bón mãn tính, chế độ tập thể dục mặt hàng ngày bao gồm 30 phút quốc bộ giúp cải thiện đáng kể những triệu chứng.

Ngoài ra, những nghiên cứu cho biết tập thể dục hoàn toàn có thể làm giảm các triệu chứng của dịch viêm ruột do tác dụng chống viêm, ví dụ như giảm các hợp chất gây viêm trong khung hình bạn.

9. Sống chậm rì rì và lắng nghe khung người bạn

Khi bạn không chú ý đến cơn đói và cảm giác no, thật dễ dãi để ăn rất nhiều và hậu quả là đầy hơi và khó khăn tiêu.

Bạn tất cả biết, cần mất 20 phút để cỗ não của người tiêu dùng nhận ra rằng dạ dày của người tiêu dùng đã đầy? những hormone vị dạ dày của khách hàng tiết ra cần phải có thời gian để mang lại não của bạn.

Do đó, dành thời gian để ăn uống chậm và chú ý đến xúc cảm no của công ty là một phương pháp để ngăn ngừa những vấn đề hấp thụ phổ biến.

Ngoài ra, nhà hàng theo xúc cảm tác động xấu đi đến tiêu hóa. Trong một nghiên cứu, những người ăn khi họ lo lắng đã trải qua nấc độ nặng nề tiêu và đầy hơi cao hơn nữa những fan bình thường.

Dành thời gian để thư giãn giải trí trước bữa ăn có thể nâng cao các triệu triệu chứng tiêu hóa của bạn.

10. Tự bỏ các thói quen thuộc xấu

Bạn hiểu được những kinh nghiệm xấu như hút thuốc, uống vô số rượu và ăn uống khuya không tốt cho sức khỏe tổng thể và toàn diện của bạn.

Và, bên trên thực tế, các thói quen thuộc này cũng có trách nhiệm cho một số trong những vấn đề hấp thụ phổ biến.

Hút thuốc lá

*

Hút dung dịch tăng gấp rất nhiều lần nguy cơ phát triển trào ngược axit.

Hơn nữa, các phân tích đã chỉ ra rằng rằng quăng quật thuốc lá giúp nâng cấp các triệu bệnh này.

Hút thuốc cũng đều có liên quan mang lại loét dạ dày, tăng nguy cơ tiềm ẩn phẫu thuật ở những người dân bị viêm loét đại tràng cùng ung thư con đường tiêu.

Nếu bạn có vụ việc về tiêu hóa cùng đang hút thuốc lá lá, hãy bắt đầu bỏ hút thuốc lá từ hôm nay.

Rượu

*

Rượu có thể làm tăng chế tạo axit vào dạ dày của công ty và có thể dẫn đến bệnh ợ nóng, trào ngược axit cùng loét dạ dày.

Tiêu thụ rượu quá mức cho phép có tương quan đến ra máu ở đường tiêu hóa.

Rượu cũng có thể có liên quan tiền đến những bệnh viêm ruột, rò rỉ ruột và các thay đổi có hại ở vi trùng đường ruột.

Giảm tiêu thụ rượu hoàn toàn có thể giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Ăn khuya

*

Ăn khuya và tiếp nối nằm ngủ hoàn toàn có thể dẫn đến bệnh ợ nóng và cạnh tranh tiêu.

Cơ thể các bạn cần thời gian để tiêu hóa, và trọng tải giúp giữ đến thực phẩm bạn ăn dịch chuyển đúng hướng.

Ngoài ra, khi chúng ta nằm xuống, những thức ăn uống trong dạ dày rất có thể trào lên và gây nên ợ nóng. ở xuống sau thời điểm ăn tất cả liên quan trẻ trung và tràn đầy năng lượng với sự ngày càng tăng các triệu hội chứng trào ngược.

Nếu bạn chạm mặt vấn đề về tiêu hóa khi đi ngủ, hãy thử đợi cha đến bốn giờ sau khi ăn rồi mới đi ngủ, làm cho thức ăn uống có thời gian dịch chuyển từ dạ dày cho ruột non của bạn.

11. Sử dụng các chất dinh dưỡng cung ứng đường ruột

Một số hóa học dinh dưỡng có thể giúp cung ứng đường hấp thụ như.

Probiotic

Probiotic là vi khuẩn hữu ích có thể cải thiện sức khỏe mạnh tiêu hóa khi sử dụng dưới dạng té sung.

Những vi khuẩn trẻ khỏe này cung ứng tiêu hóa bằng cách phá vỡ các sợi khó khăn tiêu hoàn toàn có thể gây ra khí và đầy hơi.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dược phẩm sinh học bao gồm thể nâng cấp các triệu hội chứng đầy hơi, đầy hơi cùng đau ở những người dân bị hội triệu chứng ruột kích thích.

Hơn cố nữa, chúng bao gồm thể nâng cấp triệu chứng táo apple bón và tiêu chảy.

Probiotic được tìm thấy trong hoa màu lên men như dưa cải bắp, kim chi và miso, cũng giống như sữa chua men sống.

Chúng cũng có thể có sẵn sống dạng viên nang. Một bổ sung cập nhật men vi sinh tốt sẽ chứa hỗn hợp các chủng bao gồm Lactobacillus với Bifidobacterium .

Glutamine

Glutamine là một trong những axit amin hỗ trợ sức khỏe mặt đường ruột. Nó đang được chứng minh là làm giảm hội chứng rò rỉ ruột.

Bạn hoàn toàn có thể tăng nút glutamine bằng cách ăn những loại lương thực như gà tây, đậu nành, trứng với hạnh nhân.

Glutamine cũng hoàn toàn có thể được triển khai dưới dạng vấp ngã sung, nhưng phải hỏi ý kiến bác sĩ trước lúc dùng.

Kẽm

Kẽm là 1 khoáng hóa học rất đặc trưng cho đường tiêu hóa khỏe mạnh, cùng sự thiếu hụt hụt hoàn toàn có thể dẫn đến các rối loạn tiêu hóa khác nhau.

Bổ sung kẽm vẫn được chứng tỏ là bổ ích trong chữa bệnh tiêu chảy, viêm đại tràng, rò rỉ ruột và những vấn đề tiêu hóa khác.

Lượng đề xuất hàng ngày (RDI) cho kẽm là 8 mg cho thanh nữ và 11 mg mang lại nam giới.

Thực phẩm giàu kẽm bao gồm động vật bao gồm vỏ, thịt trườn và hạt hướng dương.

Điểm mấu chốt bắt buộc nhớ

Thay đổi cơ chế ăn uống cùng lối sống đơn giản hoàn toàn có thể giúp cải thiện tiêu hóa của bạn nếu bạn gặp gỡ các triệu triệu chứng tiêu hóa.

Ăn một chính sách ăn toàn thực phẩm giàu chất xơ, chất béo mạnh khỏe và chất dinh dưỡng là bước trước tiên để góp hệ tiêu hóa chuyển động tốt.

Tập thêm hầu hết thói quen giỏi như nhà hàng siêu thị chánh niệm, giảm bức xúc và đàn dục cũng rất hữu dụng cho tiêu hóa.

Xem thêm: Top 7 Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Lá Tía Tô Tốt Nhất 2022, Làm Đẹp Da Mặt Với Lá Tía Tô

Cuối cùng, bạn phải từ quăng quật những kiến thức xấu có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa của công ty – chẳng hạn như hút thuốc, uống quá nhiều rượu và ăn khuya.