Đi Bộ Buổi Sáng Có Giảm Cân Không

     

Đi cỗ là một vẻ ngoài tập thể dục giỏi vời hoàn toàn có thể giúp sút cân và mang về những công dụng sức khỏe mạnh khác. Tuy nhiên, so với các bề ngoài tập thể thao khác, nhiều người dân không xem quốc bộ là tác dụng để giảm cân. Nội dung bài viết này phân tích và lý giải liệu đi bộ một giờ mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân hay không.

Bạn đang xem: đi bộ buổi sáng có giảm cân không


Đi bộ đốt cháy calo

*

Sự đơn giản và dễ dàng của việc đi dạo khiến nó vươn lên là một chuyển động hấp dẫn đối với nhiều fan – đặc biệt là những người ao ước đốt cháy thêm calo. Con số calo bạn đốt cháy được khi đi dạo phụ nằm trong vào nhiều yếu tố đặc biệt là trọng lượng và tốc độ đi bộ của bạn.

Bảng tiếp sau đây ước tính số lượng calo đốt cháy từng giờ dựa trên trọng lượng cơ thể và tốc độ đi bộ

Cân nặng / Tốc độ(3.2 km/h)(4.0 km/h)(4.8 km/h)(5.6 km/h)(6.4 km/h)(55 kg)(68 kg)(82 kg)(95 kg)(109 kg)(123 kg)(136 kg)
154165193237275
190204238292340
230246287353451
266285333401475
305327382469545
344369431529615
381408476585680

Để tham khảo, tốc độ quốc bộ trung bình là 4,8 km / giờ. Chúng ta càng đi nhanh và trọng lượng càng nặng trĩu thì lượng calo tiêu hao càng nhiều.

Các yếu tố khác ảnh hưởng đến con số calo bị đốt cháy bao gồm địa hình, ánh sáng ngoài trời / vào nhà, độ tuổi cùng giới tính của bạn.

Số calo các bạn đốt cháy khi quốc bộ chủ yếu nhờ vào vào trọng lượng và tốc độ đi dạo của bạn. Đi cỗ nhanh hơn được cho phép bạn đốt cháy các calo hơn mỗi giờ.

Tìm hiểu chi tiết: calo là gì? Bảng tính calories dành cho những người giảm cân đề nghị biết

Đi bộ rất có thể giúp bạn giảm cân

*
Đi bộ 1 giờ từng ngày rất có thể giúp các bạn đốt cháy năng lượng và bớt cân.

Trong một nghiên cứu vừa mới qua ở 11 phụ nữ có cân nặng vừa nên đã sút trung bình 7,7kg, tưởng đương 10% trọng lượng cơ thể lúc đầu sau 6 tháng quốc bộ nhanh từng ngày (Nguồn).

Những người thiếu nữ tăng dần dần thời gian đi dạo của họ trong nửa năm để đạt về tối đa 1 giờ mỗi ngày nhưng bớt cân siêu ít cho đến khi họ quốc bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Kết trái này chỉ ra rằng rằng thời gian đi bộ có thể tương quan liêu với bài toán giảm cân.

Một nghiên cứu và phân tích khác ghi dấn rằng những thiếu phụ bị béo phệ đi cỗ 3 ngày mỗi tuần trong 50–70 phút đã giảm được khoảng 2,7 kilogam trong 12 tuần đối với những thiếu phụ không quốc bộ (Nguồn).


Sản phẩm khuyên nhủ dùng
*

Kết thích hợp với cơ chế ăn uống công nghệ của bạn

*
Mặc dù bạn dạng thân đi bộ có thể giúp các bạn giảm cân nặng nhưng nó sẽ kết quả hơn không hề ít nếu phối kết hợp với chính sách ăn kiêng giảm bớt calo.

Trong một nghiên cứu kéo dãn 12 tuần, những người bị béo múp hạn chế lượng năng lượng từ 500-800 từng ngày. Một tổ đã đi bộ 3 giờ mỗi tuần với tốc độ 6 km/giờ, trong khi nhóm còn sót lại không đi bộ.

Trong lúc cả hai team người nghiên cứu và phân tích này đều sút được một lượng đáng kể trọng lượng cơ thể nhưng những người trong nhóm đi dạo giảm trung bình nhiều hơn thế nữa khoảng 1,8 kg so với những người dân không đi bộ.

Trong một nghiên cứu kéo dài 24 tuần khác, những thiếu phụ thừa cân hoặc béo múp đã tiêu giảm lượng calo nạp vào 500–600 mỗi ngày và đi dạo nhanh 50 phút hàng ngày hoặc triển khai hai cuộc đi dạo 25 phút hằng ngày (Nguồn tin 6).

Xem thêm: 14 Loại Thức Uống Nước Gì Cho Mát, Dễ Làm, 9 Loại Đồ Uống Thanh Nhiệt Cơ Thể

Nhóm những người thực hiện hai bài bác tập ngắn 25 phút từng ngày sút được 1,7 kg nhiều hơn thế nữa nhóm người quốc bộ liên tục 50 phút / một ngày.

Tuy nhiên, các nghiên cứu khác cho biết thêm không tất cả sự khác biệt đáng đề cập trong câu hỏi giảm cân giữa đi bộ liên tục cùng ngắt quãng. Do vậy, bạn nên chọn ngẫu nhiên thói quen quốc bộ nào tương xứng nhất với bạn.

Nhiều nghiên cứu chứng thực rằng đi bộ thúc đẩy giảm cân, nhất là khi kết hợp với chế độ ăn không nhiều calo.

Bạn có thể giảm từng nào cân bằng cách đi bộ 1 giờ mỗi ngày?

*

Để giảm cân, bạn phải thường xuyên ăn ít năng lượng hơn mức tiêu thụ sản phẩm ngày. Bạn có thể tăng con số calo đốt cháy bằng phương pháp tập thể thao như đi bộ, giảm lượng năng lượng tiêu thụ hoặc cả hai.

Theo như những tính trung bình hiện thời được nhiều người tiêu dùng thì 1kg sẽ bằng 7700 calo. Dựa trên định hướng này, bạn sẽ cần bớt lượng 500 năng lượng nạp vào trong 7 ngày để bớt 0,45 kilogam mỗi tuần.

Mặc mặc dù quy tắc này không tính đến các người bao gồm tỷ lệ xác suất chất khủng trong cơ thể thấp hơn, cũng như việc giảm tiêu thụ calo đi kèm với câu hỏi giảm cân, mà lại sự thâm nám hụt năng lượng 500 calo hằng ngày là cân xứng cho đa số những người mong muốn giảm cân.

Một phần của sự thâm hụt này hoàn toàn có thể đạt được bằng phương pháp đi bộ 1 giờ từng ngày, đồng thời chúng ta có thể giảm dần lượng năng lượng tiêu thụ mặt hàng ngày.

Mức rạm hụt 500 calo hàng ngày là đầy đủ cho phần đông những bạn đang mong giảm cân. Bạn có thể đốt cháy một vài calo này bằng phương pháp đi bộ một giờ từng ngày.

Những lợi ích sức khỏe không giống của việc đi bộ

*

Ngoài bài toán giảm cân, đi bộ còn tồn tại một số công dụng khác, đặc biệt là khi bạn đi dạo nhiều lần mỗi tuần trong 30–60 phút. Những tác động sức khỏe khoắn này bao gồm:

Giảm cholesterol LDL (xấu)Tăng HDL (tốt) cholesterolCải thiện trung tâm trạngGiảm huyết áp

Những tiện ích này giúp giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc căn bệnh tim, tiểu đường nhiều loại 2 và phần trăm tử vong nói chung, cũng như nâng cấp chất lượng cuộc sống

Hơn nữa, thêm nửa tiếng đi bộ, với hoạt động thông thường hàng ngày của bạn, hoàn toàn có thể giúp chúng ta ít tăng cân nặng hơn theo thời gian. Điều này đáng chăm chú vì tín đồ lớn có xu hướng tăng (0,5-1 kg) từng năm

Cách bắt đầu đi bộ

*

Đi cỗ là một bề ngoài tập thể dục hoàn hảo nhất mà số đông mọi bạn đều rất có thể tham gia. Nếu bạn có nhu cầu đi bộ hằng ngày để bằng hữu dục, điều đặc trưng là phải bước đầu từ tự và tăng dần thời lượng cũng tương tự cường độ của bạn.

Nếu bạn mới bắt đầu, việc đi bộ nhanh trong thời hạn dài hoàn toàn có thể khiến các bạn mệt mỏi, đau và nhức và không có động lực. Thế vào đó, hãy bước đầu bằng cách đi bộ 10-15 phút hàng ngày với tốc độ thoải mái.

Từ đó, bạn có thể tăng thời hạn đi bộ của bản thân mình lên 10–15 phút mỗi tuần cho tới khi bạn đạt được 1 giờ mỗi ngày hoặc một khoảng thời hạn khác mà chúng ta cảm thấy tốt.

Sau đó, nếu muốn, bạn có thể tăng tốc độ quốc bộ của mình.

Xem thêm: Những Thực Phẩm Giàu Canxi, Cách Chọn Thực Phẩm Giàu Canxi

Nếu bạn chưa quen với việc đi dạo như một bài xích tập thể dục, điều quan trọng đặc biệt là phải tăng tốc sức chịu đựng của bạn bằng cách tăng dần dần thời lượng và cường độ đi dạo của bạn.