On tập cuối học kì 1 lớp 5 tiết 6

     

Ôn tập cuối học tập kì I tuần 18 - SGK giờ Việt 5 tập 1 trang 173, 174, 175, 176, 177 giúp những em học viên lớp 5 tham khảo, nhanh chóng trả lời các thắc mắc từ tiết 1 mang lại tiết 8, nhằm ôn thi cuối học kì 1 thật hiệu quả.

Bạn đang xem: On tập cuối học kì 1 lớp 5 tiết 6

Qua đó, còn hỗ trợ các em ráng được những kiến thức cơ phiên bản để ôn thi học kì 1 môn tiếng Việt lớp 5 đạt hiệu quả cao. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tìm hiểu thêm soạn giáo án cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô cùng những em xem thêm nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của xadenhoabinh.com.vn nhé:


Ôn tập cuối học kì I trang 173 - tiếng Việt 5 tập một tuần lễ 18

Ôn tập cuối học tập kì 1 - ngày tiết 1Ôn tập cuối học tập kì 1 - máu 2Ôn tập cuối học tập kì 1 - máu 3Ôn tập cuối học tập kì 1 - tiết 4Ôn tập cuối học kì 1 - máu 6Ôn tập cuối học tập kì 1 - huyết 7

Ôn tập cuối học tập kì 1 - tiết 1

Câu 1

Ôn luyện tập đọc và học nằm trong lòng.

Trả lời:

Đọc lại những bài tập cùng học thuộc những bài ở học kì 1

Khi đọc: chăm chú giọng đọc cân xứng với bài bác đọc; nhịp điệu nhanh, chậm khác biệt và ngắt giọng đến đúng văn bản câu văn, đoạn văn.

Câu 2

Lập bảng thống kê các bài tập gọi trong công ty điểm Giữ lấy màu xanh.

Trả lời:

Số thứ tựTên bàiTác giảThể loại

1

Chuyện một vườn nhỏ

Văn Long

Văn xuôi

2

Tiếng vọng

Nguyễn quang Thiều

Thơ trường đoản cú do

3

Mùa thảo quả

Ma Văn Kháng

Văn xuôi

4

Hành trình của bè đảng ong

Nguyễn Đức Mậu

Thơ lục bát

5

Người gác rừng tí hon

Nguyễn Thị Cẩm Châu

Văn xuôi

6

Trồng rừng ngập mặn

Phan Nguyên Hồng

Phan Nguyên Hồng

Câu 3

Giả sử em là chúng ta của nhân đồ bạn nhỏ (truyện Người gác rừng tí hon), em hãy nêu dìm xét về bạn nhỏ tuổi và kiếm tìm dẫn minh chứng họa mang lại nhận xét của em.


Trả lời:

- Nhân trang bị bạn bé dại chính là 1 người có ý thức đảm bảo an toàn rừng xanh. Chúng ta đã sử dụng trí thông minh với lòng can đảm để ngăn ngừa ngay hành động của số đông kẻ vô ý thức với độc ác, hầu hết kẻ phá hủy rừng xanh. Bạn nhỏ xứng đáng với lời khen "là nam giới gác rừng dũng cảm".

Ôn tập cuối học kì 1 - ngày tiết 2

Câu 1

Ôn rèn luyện đọc cùng học nằm trong lòng.

Trả lời:

Đọc lại các bài tập với học thuộc các bài ở học tập kì 1

Khi đọc: chú ý giọng đọc tương xứng với bài xích đọc; nhịp độ nhanh, chậm khác nhau và ngắt giọng đến đúng câu chữ câu văn, đoạn văn.

Câu 2

Lập bảng thống kê các bài tập đọc công ty điểm Vì niềm hạnh phúc con người.

Trả lời:

Số trang bị tựTên bàiTác giảThể loại
1Chuỗi ngọc lamPhun-tơn O-xloVăn xuôi
2Hạt gạo xã taTrần Đăng KhoaThơ tứ chữ
3Buôn Chư Lênh đón cô giáoHà Đình CẩnVăn xuôi
4Về nơi ở đang xâyĐồng Xuân LanThơ từ bỏ do
5Thầy dung dịch như bà mẹ hiềnTrần Phương HạnhVăn xuôi
6Thầy thờ đi căn bệnh việnNguyễn LăngVăn xuôi
7Ngu Công xã Trịnh TườngTrường Giang - Ngọc MinhVăn xuôi
8Ca dao về lao động sản xuấtKhuyết danhLục bát

Câu 3

Trong hai bài thơ đã học ở công ty điểm Vì hạnh phúc con người, em đam mê câu thơ làm sao nhất? Hãy trình diễn cái hay của các câu thơ ấy để chúng ta hiểu cùng tán thưởng sự chắt lọc của em.

Trả lời:

- bài thơ phân tử gạo xóm ta ở trong phòng thơ è cổ Đăng Khoa, em thích những câu thơ:

Hạt gạo xã taGửi ra tiền tuyếnGửi về phương xaEm vui em hátHạt rubi làng ta...

Các câu thơ cuối vào bài đã hỗ trợ em liên tưởng đến sự đóng góp sức lực của bạn nông dân làm ra hạt gạo nhằm nuôi quân đánh thắng giặc Mĩ xâm lược. Cùng cũng từ hạt gạo bạn nông dân tạo sự đã góp phần nuôi sống phần lớn người, tạo cho xã hội hòa bình và hạnh phúc. Chính vì vậy nhà thơ è Đăng Khoa vẫn coi phân tử gạo như: "Hạt tiến thưởng làng ta". Sự so sánh ví von này thật hay cùng thật thiết yếu xác.

- bài thơ Về khu nhà ở đang xây ở trong phòng thơ Đồng Xuân Lan, em thích các câu thơ:

Bầy chim đi nạp năng lượng vềRót vào hành lang cửa số chưa sơn vài nốt nhạcNắng đứng ngủ quênTrên phần đông bức tườngLàn gió như thế nào về sở hữu hươngỦ đầy các rãnh tường chưa trát vữa.

Tác giả bài bác thơ đã áp dụng biện pháp thẩm mỹ và nghệ thuật nhân hóa, tạo nên những hình hình ảnh sinh động, tạo cho ngôi nhà đã xây trở yêu cầu sống động, đề nghị thơ và ấm cúng lạ thường:

Bầy chim đi ăn vềRót vào hành lang cửa số chưa tô vài nốt nhạc.

Đó là biểu hiện: "Đất lành chim đậu". Người không tới ở, chim đã đi vào ở hót véo von. Rồi: Làn gió nào có hương. Gió ùa về với bao mùi thơm của khu đất trời, của sông núi cỏ cây. Ý thơ gợi lên sự nóng cúng, sự trù phú của đời sống con người ngày càng được nâng cao.

Ôn tập cuối học kì 1 - ngày tiết 3

Câu 1

Ôn luyện tập đọc cùng học trực thuộc lòng.


Trả lời:

Đọc lại các bài tập và học thuộc các bài ở học kì 1

Khi đọc: để ý giọng đọc tương xứng với bài xích đọc; nhịp độ nhanh, chậm không giống nhau và ngắt giọng mang đến đúng nội dung câu văn, đoạn văn.

Câu 2

Điền số đông từ nhưng mà em biết vào bảng.

TỔNG KẾT VỐN TỪ VỀ MÔI TRƯỜNG

Sinh quyển (môi ngôi trường động, thực vật)Thủy quyển (môi trường nước)Khí quyển (môi trường ko khí)
Các sự vật dụng trong môi trườngM. rừng, .....M. sông, .....M. bầu trời, ......
Những hành động bảo đảm môi trườngM. trồng rừng, ...M. giữ không bẩn nguồn nước,....M. lọc khói công nghiệp, ....

Trả lời:

TỔNG KẾT VỐN TỪ VỀ MÔI TRƯỜNG

Sinh quyển (môi ngôi trường động, thực vật)Thủy quyển (môi trường nước)Khí quyển (môi trường không khí)
Các sự thứ trong môi trườngRừng, người, hổ, gấu, khỉ, dê, bò, lợn, gà, chim chóc, cây gụ, sến, cam, xoài, sầu riêng, măng cụt, rau củ cải, cỏ tranh...Sông, hồ, ao, suối, biển, đại dương, kênh, mương, khe, thác...Mây, trời, vũ trụ, không khí, ánh sáng, khí hậu, thời tiết, gió, nắng...
Những hành động đảm bảo an toàn môi trườngKhông tấn công bắt thủy sản bằng điện, hóa học nổ; không khai quật rừng bừa bãi; bao phủ xanh đồi trọc; trồng rừng ngập mặn; trồng cây gây rừng...Tạo nguồn nước sạch, đào giếng; xây dựng nhà máy sản xuất lọc nước; xử lí xuất sắc nước thải ở các khu công nghiệp...Thiết kế kĩ thuật khối hệ thống ống khói những nhà máy; xử lí rác thải hay xuyên; không thực hiện phung giá thành nguồn nhiên liệu.

Xem thêm: Đề Thi Cuối Kì 1 Toán 9 Trắc Nghiệm Cuối Học Kì 1 Môn Toán 9 Năm Học 2020

Ôn tập cuối học kì 1 - máu 4

Câu 1

Ôn luyện tập đọc và học nằm trong lòng.

Trả lời:

Đọc lại các bài tập cùng học thuộc những bài ở học tập kì 1

Khi đọc: chăm chú giọng đọc tương xứng với bài xích đọc; tiết điệu nhanh, chậm không giống nhau và ngắt giọng đến đúng văn bản câu văn, đoạn văn.

Câu 2

Nghe - viết: Chợ Ta-sken (Bùi Hiển) (trang 174, giờ Việt 5, tập một)

Chợ Ta-sken

Chúng tôi ra thăm cảnh chợ. Fan qua lại xáo trộn màu sắc. Đàn ông mặc áo sơ mi đính mọi nẹp thêu dọc hai ống tay, đầu chụp gọn gàng trong chiếc mũ vải vuông nhỏ. Thiếu nữ xúng xính trong chiếc áo nhiều năm rộng bởi vải lụa. Trên áo, đều đường vân xanh, đỏ, tím, vàng chảy dọc, óng ả lẩn vẩn như sóng nước hồ. Nước da của mình ngăm bánh mật. Lông mày nhỏ dại uốn vòng cung. Khuôn mặt bầu bầu chữa trị cho giảm nhô song gò má cao. Tóc black như mun đầu năm mới thành nhị bím thõng dài mãi xuống quá thắt sống lưng khẽ ve sầu vẩy theo nhịp bước.


BÙI HIỂN

Trả lời:

Viết đúng chủ yếu tả một số trong những từ ngữ: Ta-sken, sơ mi, xúng xính, óng ả, ngăm, bớt, thõng, thắt lưng, khẽ ve vẩy.

Ôn tập cuối học tập kì 1 - ngày tiết 5

Hãy viết thư giữ hộ một người bạn bè ở xa kể lại kết quả học tập, rèn luyện của em trong học kì 1.


Hà Nội, ngày ....tháng... Năm.....

Chị kính mến!

Hôm ni em tranh thủ biên thư thăm chị. Lời đầu thư em kính chúc chị gái của em luôn mạnh mẽ và luôn luôn giữ danh hiệu là sv xuất sắc nhất trường Đại học.

Chị ơi! đầu năm cổ truyền sắp tới rồi, chị nhỉ. Em ói nao chờ mang lại ngày kia để các bạn mình sum vầy và đặc biệt là chị em bản thân được ở bên nhau. Thời gian đó dĩ nhiên thích lắm, chị Lan nhỉ!

Ở nhà phụ huynh vẫn mạnh khỏe và lúc nào thì cũng nhớ và nhắc chị. Em biết: cha mẹ yêu thương những con với tự hào về chị em chúng bản thân lắm. Cầm lên chị nhé, người mẹ ta sẽ luôn làm cho cha mẹ vui lòng cơ mà yên chổ chính giữa công tác. Chị đồng ý đi! Còn bây giờ, em kể đến chị Lan nghe về công dụng học tập, tập luyện của em trong học kì 1 vừa mới rồi nhé.

Chị biết không? Lớp em có không ít bạn học xuất sắc lắm! Cuối học kì 1, lớp 5A của em có 10 chúng ta được xếp loại học viên giỏi. Em gái của chị: Lê Thị Hồng Huệ, được xếp hạng 3 vào 10 học sinh giỏi ấy đấy. Chị có vui cho em gái của chị ý không? Điểm trung bình các môn học tập của em là 9.0, chị ạ! những thầy giáo, giáo viên dạy làm việc lớp khác đều giành cho lớp 5A chúng em những lời khen ngợi. Bọn chúng em thấy lớp mình phải nỗ lực nhiều hơn.

Đầu năm học tập lớp 5, bố dẫn em cho trường, em thấy là lạ cầm cố nào ấy. Thầy nhà nhiệm mới, phòng học tập mới, bàn ghế, chỗ ngồi học mới, lại có tương đối nhiều bạn bắt đầu nữa. Em cứ từ nhủ thầm: phải mau giường hòa đồng cùng với tập thể bằng hữu và thường xuyên giữ vững danh hiệu học sinh giỏi như năm học tập vừa qua. Thay là em sẽ phấn đấu hết sức để triển khai lời hứa đó. Em luôn luôn lắng nghe lời giảng của thầy nhằm hiểu bài xích tại lớp. Bài bác nào chưa biết đến thì em lại được thầy giảng mang lại hiểu hơn. Em hội đàm với chúng ta trong lớp cho tới khi cụ chắc được bài xích đã học. Về nhà, giờ đồng hồ tự học, em luôn học thuộc những bài sẽ học làm việc lớp, giải hết những bài tập thầy đang giao cho. Những bài bác khó hoặc vướng mắc ở đâu thì em lại được tía và người mẹ giảng giải, hướng dẫn thêm. Nhờ vào vậy, sức học của em vẫn tiến bộ như trước, bản thân em luôn luôn phấn khởi học tập và phụ huynh vẫn yên trọng tâm lo liệu cuộc sống đời thường cho gia đình. Em biết ơn công lao và tấm lòng của thầy gia sư và phụ huynh thật nhiều. Tác dụng học tập học kì 1 vừa mới rồi của em chính là món xoàn em kính kéo lên thầy cô và thân phụ mẹ. Chị Lan thấy em gái bé dại của chị có dễ thương và đáng yêu không nào?

Thôi, em dừng cây bút nhé. đầu năm về, em còn kể mang lại chị nghe những chuyện tuyệt lắm nữa cơ. Em kính chúc sức khỏe của chị. Còn em thì lúc nào cũng lấy tấm gương học tập tốt, rèn luyện tốt của chị để gia công gương cho khách hàng đấy.


Em gái của chị

Lê Thị Hồng Huệ

Ôn tập cuối học kì 1 - huyết 6

Câu 1

Ôn rèn luyện đọc với học nằm trong lòng.

Trả lời:

Đọc lại những bài tập với học thuộc những bài ở học tập kì 1

Khi đọc: chú ý giọng đọc tương xứng với bài đọc; tiết điệu nhanh, chậm không giống nhau và ngắt giọng đến đúng ngôn từ câu văn, đoạn văn.

Câu 2

Đọc và trả lời câu hỏi: Chiều biên giới


Chiều biên thuỳ em ơiCó ở đâu cao hơnNhư đầu sông đầu suốiNhư đầu mây đầu gióNhư quê ta – ngọn núiNhư đất trời biên cương.

Chiều biên giới em ơiCó chỗ nào đẹp hơnKhi mùa đào hoa nởKhi mùa sở ra câyLúa lượn cầu thang mâyMùi lan ngát mùi hương bay.


Chiều biên thuỳ em ơiRừng chăng dây năng lượng điện sángTa nghe tiếng thiết bị gọiNhư nghe giờ cuộc đờiLòng ta thầm mê sayTrên nông trường lộng gióRộng như trời mênh mông.

LÒ NGÂN SỦN


a) tìm kiếm trong bài bác thơ một từ đồng nghĩa với tự biên cương.

b) trong khổ thơ 1, các từ đầu ngọn được cần sử dụng với nghĩa nơi bắt đầu hay nghĩa chuyển?

c) bao gồm đại tự xưng hô nào được sử dụng trong bài bác thơ?

d) Viết một câu biểu đạt hình hình ảnh mà câu thơ Lúa lượn lan can mây gợi ra cho em.

Trả lời:

a) Từ đồng nghĩa tương quan với từ biên giới là: biên giới.

b) Cả từ đầu ngọn đều được dùng theo nghĩa chuyển.

c) Trong bài bác thơ có hai đại từ bỏ xưng hô là: em ta

d) Viết câu diễn đạt hình ảnh mà câu thơ Lúa lượn cầu thang mây gợi ra mang lại em:

Lúa trĩu phân tử mỡ màng bên trên ruộng bậc thang, trông xa như từng lớp mây vẫn sà xuống khía cạnh đất.

Ôn tập cuối học tập kì 1 - máu 7

A. Đọc thầm

Phía sau thôn tôi gồm một con sông lớn tung qua. Tư mùa sông đầy nước. Mùa hè, sông đỏ lựng phù sa với các con bầy đàn dâng đầy. Mùa thu, mùa đông, những kho bãi cát non nổi lên, dân thôn tôi hay xới đất, trỉa đỗ, tra ngô, kịp gieo trồng một vụ trước khi những bé lũ năm tiếp theo đổ về.

Tôi yêu dòng sông vì các lẽ, trong số ấy một hình hình ảnh tôi chỉ ra rằng đẹp nhất, kia là phần nhiều cánh buồm. Gồm có ngày nắng đẹp trời trong, số đông cánh buồm xuôi ngược giữa dòng sông phẳng lặng. Tất cả cánh màu nâu như màu áo của bà mẹ tôi. Gồm cánh màu trắng như color áo của chị ấy tôi. Bao gồm cánh color xám bạc bẽo như color áo tía tôi xuyên ngày vất vả bên trên đồng. đa số cánh buồm đi như rong chơi, nhưng thực tế nó vẫn đẩy phi thuyền chở đầy mặt hàng hóa. Từ bờ tre làng, tôi vẫn gặp mặt những cánh buồm lên ngược về xuôi. Lá cờ nhỏ dại trên đỉnh cột buồm phấp phới trong gió như bàn tay tí xíu vẫy vẫy lũ trẻ bọn chúng tôi. Còn lá buồm thì cứ căng phồng như ngực người kếch xù đẩy thuyền đi đến chốn, về mang lại nơi, đông đảo ngả các miền, cần cù, nhẫn nại, trong cả năm, suốt tháng, bất cứ ngày đêm.

Những cánh buồm tầm thường thủy cùng bé người, vượt qua bao sóng nước, thời gian. Đến nay, đã bao hàm con tàu to lớn lớn, có thể vượt biển khơi. Nhưng phần lớn cánh buồm vẫn sống cùng sông nước và con người.

B. Dựa vào nội dung bài bác đọc, chọn câu trả lời đúng

Câu 1: Nên chọn tên nào đặt cho bài bác văn trên?


Câu 2: Suốt tứ mùa, loại sông có điểm sáng gì?

a) Nước sông đầy ắp

b) đa số con lũ dâng đầy.

c) cái sông đỏ lựng phù sa.

Trả lời:

Đáp án đúng: a. Nước sông đầy ắp


Câu 3: Màu sắc của các cánh buồm được tác giả so sánh cùng với gì?

a) màu nắng của không ít ngày rất đẹp trời.

b) color áo của không ít người lao hễ vất vả bên trên cánh đồng.

c) màu sắc áo của không ít người thân trong gia đình.

Trả lời:

Đáp án đúng: c. Màu áo của những người thân vào gia đình.


Suốt những năm tháng qua, em từng ngày lớn khôn bắt buộc người. Từ thời điểm em new chào đời đến bây giờ đã rộng mười năm rồi. Người đã nuôi nấng chăm sóc em suốt thời gian qua là bà mẹ em.

Mẹ em với tên của một loại hoa vào trong ngày xuân, sẽ là hoa mai. Chị em em trong năm này đã cha mươi tám tuổi. Dáng người chị em em đầy đặn và cân đối. Người mẹ em có nước da trắng hồng. Khuôn mặt bà bầu hình trái xoan trông hết sức phúc hậu. Mái tóc bà mẹ đen mướt với mượt được chải rất gọn gàng. Đôi mắt black láy tựa ánh sao trời. Chiếc mũi dọc dừa, quan sát kỹ trông bà bầu như một quí bà quý phái trọng. Em rất thích chiếc miệng tươi cười cợt của mẹ. Bàn tay ốm guộc, rám nắng, bao hàm vết chai. Nhưng chính đôi bàn tay này người mẹ đã âu yếm cả gia đình em, siêng chút mẹ em khôn to thành người. Mẹ là 1 trong người thanh nữ tuyệt vời. Dù hàng ngày rất mắc với công việc buôn bán nhưng mẹ vẫn chuẩn bị bữa ăn cho gia đình. Những buổi sáng cuối tuần, sau khi dứt bài tập cô giao, em chạy xuống phòng bếp thấy người mẹ đang lúi húi làm dở cơm trưa cho tất cả nhà. Bàn tay của chị em thoăn thoắt như múa, như làm thuật ảo ảnh với các loại rau củ.

Mẹ em lần lượt sẵn sàng nguyên liệu cho món ăn. Sau khi sẵn sàng xong, chị em em bật phòng bếp lên rồi nấu bếp canh, kho cá. Gương mặt của mẹ đã ửng hồng vày hơi lửa. Bên trên trán đang lấm tấm những giọt mồ hôi nhưng chị em không để ý, vẫn luôn chăm chú với công việc. Nấu bếp ăn hình như không bao giờ mẹ cần thử cơ mà vẫn siêu vừa miệng. Chị em nhanh nhẹn mang đến thức nạp năng lượng ra đĩa cùng trang trí thế nào cho đẹp mắt. Vừa bày thức ăn uống ra chiếc mâm bằng sắt kẽm kim loại mẹ vừa đào tạo cho em cụ nào nhằm mâm cơm gia đình được đẹp mắt và ngon miệng. Nhìn bữa cơm ngon lành, em âm thầm cảm ơn người mẹ đã đưa về hạnh phúc mang đến gia đình.

Xem thêm: Bố Cục Bài Văn Gồm Mấy Phần, Bố Cục Của Bài Văn Thuyết Minh Gồm Mấy Phần

Mỗi năm xuân sang, chúng em có thêm một tuổi, bà mẹ lại già thêm 1 chút. Nhưng so với em chị em vẫn là một người thiếu phụ đảm đang, luôn luôn ân đề nghị bên bé cái, đem đến niềm niềm hạnh phúc cho gia đình. Em hẹn với lòng mình sẽ cố gắng học thật tốt và giúp mẹ thao tác nhà, để che chở cho bà bầu lúc tuổi già, mức độ yếu cho mẹ bớt nhọc nhằn, sống lâu, hạnh phúc.