Thực Phẩm Tốt Cho Não Bộ

     

Trái việt quất

"Một chế độ ăn uống cân bằng xuất sắc chứa tương đối đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin cùng khoáng chất có thể chấp nhận được não cỗ của họ phát triển và vận động với năng suất cao nhất", Janette Nesheiwat, M.D., chưng sĩ y khoa

Nếu chúng ta thực sự muốn duy trì sức khỏe mạnh não cỗ của mình, đừng bỏ bữa sáng. Bắt đầu một ngày với một bữa sáng thịnh soạn hoàn toàn có thể giúp trung ương trạng, trí nhớ và sự tập trung. Giả dụ bạn ban đầu ngày bắt đầu đúng, các bạn sẽ suy nghĩ cụ thể hơn, tỉnh táo bị cắn dở hơn và các bạn sẽ có nhiều tích điện hơn trong veo cả ngày.

Bạn đang xem: Thực phẩm tốt cho não bộ

*

Socola đen

Nếu chúng ta không ăn quả việt quất với sữa chua hoặc bột yến mạch, ăn nó cùng với sô cô la đen có thể là một lựa chọn giỏi hơn đến bạn. Theo chưng sĩ Li, cả sô cô la đen và trái việt quất hầu hết chứa anthocyanin cùng flavanol đã được chứng tỏ là cải thiện nhận thức vào các nghiên cứu và phân tích trong chống thí nghiệm với lâm sàng. "Ca cao với quả việt quất cải thiện lưu lượng máu mang lại não," ông nói. Bên trên thực tế, một nghiên cứu và phân tích từ Đại học Reading mang đến thấy, tiêu thụ trái việt quất với ca cao đã nâng cấp "chức năng quản lý điều hành và trí nhớ."

Rau sống

Để nâng cao sức khỏe mạnh não cỗ của bạn, hãy thử tăng lượng rau xanh xanh nạp năng lượng vào. Theo ts Jackson, chúng giàu chất bồi bổ như vi-ta-min K, folate với beta carotene, có liên quan đến việc làm lừ đừ sự suy bớt nhận thức. Những loại rau xanh lá xanh đậm như rau bina, cải xoăn với rau người thương công anh đều phải sở hữu omega-3, vitamin E cùng flavonoid, cực tốt cho não của bạn.

Quả óc chó

Nếu bạn có nhu cầu một cái gì đó để ăn uống vặt trong veo cả ngày, quả óc chó là một trong những lựa lựa chọn thực sự tốt. Theo bác bỏ sĩ Jackson, quả óc chó có melatonin và khôn cùng giàu magiê cùng axit to omega-3. "Magiê giúp sút hoóc môn stress và triệu chứng viêm," cô nói. "Đây cũng là một trong những loại phân tử được khuyên dùng hàng đầu cho sức khỏe não bộ vì nó giúp nâng cao các công dụng nhận thức."

Quả óc chó, cùng với những loại hạt cùng hạt khác, cũng cất "vitamin E bức tốc trí não". Theo bác bỏ sĩ Jackson, đấy là một một số loại vitamin đặc trưng vì nó là chất chống lão hóa cũng chống lại các gốc tự do và hoàn toàn có thể trì hoãn sự tiến triển của một số trong những mức độ của bệnh dịch Alzheimer. Tuy nhiên vẫn bắt buộc nhiều phân tích hơn về mối contact giữa vi-ta-min E với Alzheimer, nhưng chưng sĩ Jackson nói, vitamin E (và vitamin nói chung) vẫn thực sự xuất sắc cho não.

*

Cá có tương đối nhiều axit khủng Omega-3

"Axit lớn không bão hòa đa omega-3 (PUFA) bao gồm trong cá bổ ích cho tim với não bằng cách giảm tổn thương vày viêm mạch máu với xơ vữa rượu cồn mạch", bác bỏ sĩ Li nói. Chú ý chung, ăn cá tất cả chứa dầu lành mạnh có thể nâng cấp chức năng não. Một vài mức độ tối đa của omega-3 PUFA được tìm thấy trong các loài cá như cá tuyết, cá ngừ và hổ phách (cá đuôi vàng). Nó cũng rất có thể được search thấy trong động vật có vỏ như nghêu cùng sò Manila.

Xem thêm: Đau Nửa Đầu : Bệnh Lý Lành Tính Không Nên Chủ Quan, 8 Thông Tin Mà Người Bị Đau Nửa Đầu Nên Biết

Nước hầm xương

Nước hầm xương khôn xiết giàu khoáng chất tăng tốc miễn dịch với axit béo cần thiết giúp cải thiện chức năng tổng thể của não. Như Colette Heimowitz, phó giám đốc truyền thông media và giáo dục đào tạo dinh dưỡng tại Atkins Nut Dưỡngs, Inc., nói với báo Bustle, nó có chứa collagen, giúp sút viêm. đặc biệt nhất, nước hầm xương cũng cất một nhiều loại axit amin call là glycine, giúp can dự sự tỉnh táo khuyết của tinh thần, nâng cao trí nhớ cùng thậm chí có thể làm sút căng thẳng.

Trứng

"Các vitamin B có một số vai trò đối với sức khỏe khoắn não bộ, như làm đủng đỉnh sự tiến triển của suy giảm niềm tin ở người già và giúp kiểm soát và điều chỉnh tâm trạng với trí nhớ", Ashley Wood, RN, “BSN cùng với Demystifying Your Health”, LLC, nói với báo Bustle. Ví dụ, nếu khách hàng thiếu folate cùng vitamin B12, bạn có không ít khả năng bị trầm cảm. Theo Wood, vitamin B12 cũng gia nhập vào việc tổng hợp hóa chất trong não và kiểm soát và điều chỉnh nồng độ glucose vào não. Điều này thực sự quan trọng vì glucose là nguồn năng lượng chính cho cơ thể và óc của bạn. Bạn cũng có thể nhận vi-ta-min B bằng cách ăn trứng, kê tây, cá ngừ, đậu, ngũ ly nguyên hạt, khoai tây, chuối cùng ớt.

Xem thêm: Giải Vnen Toán 8 Bài 6: Ôn Tập Chương Ii : Đa Giác, Lý Thuyết Toán 8: Ôn Tập Chương 2 Hình Học

***Lời khuyên

Điều đặc biệt quan trọng là phải để ý đến phần đa gì ai đang ăn với nó tác động đến cơ thể bạn như vậy nào. Không ít thứ bạn ăn có ảnh hưởng đến não cỗ của bạn. Tin giỏi là "Nó không lúc nào quá muộn để ăn uống để cung ứng sức khỏe mạnh não bộ", chưng sĩ Li nói. Đây là một số trong những thực phẩm rất có thể giúp nâng cao sức khỏe mạnh não bộ của chúng ta ngay bây giờ.