Trước khi đi ngủ nên làm gì

     

Bạn đã lúc nào mất ngủ trong thời hạn dài nhưng mà không biết tại sao vì sao? Rất hoàn toàn có thể vì chúng ta vô tình phạm phải những điều cấm kị trước khi nằm ngủ rồi đấy! Hãy bắt đầu thay thay đổi ngay để hoàn toàn có thể nghỉ ngơi cùng phục hồi sức khỏe sau một ngày thao tác làm việc vất vả nhé.

Bạn đang xem: Trước khi đi ngủ nên làm gì


Theo thống kê, số bạn bị khó khăn ngủ trong một thời gian dài sở hữu tới gần 27%, cùng 73% trong bọn họ thi thoảng cũng phải nhìn thấy với sự việc này. Sau đây là danh sách 10 điều bạn cấm kị trước khi ngủ để sở hữu giấc ngủ ngon giấc hơn.

1. Hút thuốc

*

Giống như caffeine, nicotin có tác dụng kích thích khung người chúng ta. Thuốc lá làm cho tăng nhịp tim với huyết áp, đồng thời kích thích buổi giao lưu của não. Tất cả các quá trình này không giúp đỡ bạn có một giấc ngủ khỏe mạnh. Ngay lập tức cả khi chúng ta ngủ, chất lượng giấc ngủ cũng sẽ không được như mong muốn muốn. Những người hút thuốc có khá nhiều khả năng mắc chứng mất ngủ rộng so với những người dân không hút thuốc.

Nếu bạn không thể bỏ thuốc, hãy cố gắng không hút thuốc lá từ 1,5 giờ mang lại 2 giờ trước khi đi ngủ. Điều này để giúp đỡ bạn đi vào giấc ngủ dễ dãi hơn.

2. Tập thể dục

*

Tập thể dục thể thao nói tầm thường có tác động tích cực cho giấc ngủ của bọn họ vì luyện tập hoàn toàn có thể giúp chúng ta ngủ nhanh hơn và bớt căng thẳng. Mặc dù nhiên, nếu bạn vừa bắt đầu trở về từ phòng luyện tập thể dục cùng leo trực tiếp lên chóng thì bạn sẽ tương đối khó ngủ.

Hoạt đụng tập thể dục thể thao chỉ phát huy chức năng tích rất nếu bạn dứt bài tập 3 – 4 giờ hoặc thậm chí 6 giờ trước khi đi ngủ.

3. Uống không ít nước

*

Uống một chút ít nước trước lúc đi ngủ tốt nhất có thể cho sức khỏe. Nhưng nếu khách hàng uống không ít nước trước khi đi ngủ, các bạn sẽ phải thức dậy dịp nửa tối và buổi sớm mắt vẫn thâm quầng.

Tuy nhiên, điều này không tức là bạn phải dừng uống nước vào trời tối mà uống với lượng vừa phải. Theo những bác sĩ, một ly rưỡi nước được đánh giá là phù hợp cho hầu hết mọi người.

4. Ngủ ngắn vào ban ngày


Cũng như tập thể dục, một giấc ngủ ngắn có thể mang lại tác động tích cực cho giấc ngủ nếu như bạn chọn đúng thời điểm. Để ngủ ngon vào ban đêm, các bạn phải bao gồm giấc ngủ ngắn (ngủ trưa) trong khoảng từ một giờ chiều mang đến 4 tiếng chiều. Tuy nhiên, trong một số trong những trường hợp, ngay cả một giấc mộng ngắn trong ngày rất có thể làm lỗi giấc ngủ ban đêm của bạn.

Để rất có thể phát huy công dụng tích cực của giấc mộng ngắn ban ngày, bạn nên ngủ cùng một thời điểm cố định và thắt chặt mỗi ngày với ngủ trưa không quá một giờ rưỡi. Những người dân bị căn bệnh mất ngủ được khích lệ tránh ngủ trưa.

Xem thêm: Trẻ Sơ Sinh Có Vệt Máu Trong Mắt Trẻ Sơ Sinh Có Vệt Đỏ, Mắt Bé Sơ Sinh

5. Sáng chế nghệ thuật

Nghệ thuật thường xuyên được xem như là một cách giỏi để thư giãn, nhưng điều ấy không phải là điều bạn buộc phải làm trước khi đi ngủ. Nếu khách hàng vẽ, viết, hoặc nghịch một nhạc cụ, bộ não sẽ ảnh hưởng kích đam mê và hoạt động tích cực. Đó là lý do tại sao nếu bạn thức khuya, bạn cũng có thể trằn trọc với thức cho đến sáng.

Hãy né những vận động kích thích cỗ não một tiếng trước lúc đi ngủ, thay vào đó bạn có thể đọc sách hoặc ngồi thiền.

6. Dùng các thiết bị năng lượng điện tử

Các thiết bị điện tử như smartphone và máy vi tính phát ra ánh nắng không tốt cho mắt và ảnh hưởng đến giấc mộng của bạn. Các bạn sẽ quên mất giờ giấc giả dụ cứ mải mê nghịch năng lượng điện thoại, lướt Facebook, gọi sách…

Vì thế, hãy tránh xa các thiết bị điện tử trước lúc đi ngủ và cầm cố vào kia lập kế hoạch cho ngày mai, viết vào một trong những quyển sổ tay bé dại và tắt đèn đi ngủ nhé!

7. Uống các loại thuốc

*

Một số phương thuốc chống trầm cảm tất cả thể tính năng như dung dịch ngủ, song một số trong những loại thuốc trầm cảm lại khiến cho hệ thần kinh của khách hàng trở phải tỉnh táo hơn. Ko kể ra, thuốc sút đau cũng gây tác động tới giấc ngủ.

Nếu chúng ta phải uống một vài loại thuốc, hãy hỏi chưng sĩ về thời gian tốt nhất có thể để uống thuốc. Bạn cũng buộc phải làm quen với tất cả các chức năng phụ vì phần nhiều các bài thuốc có tác dụng phụ gây náo loạn giấc ngủ.

Nếu bạn lo lắng bị mất ngủ, bạn có thể uống dung dịch ngủ theo hướng dẫn và chỉ định của bác bỏ sĩ. Đối với các loại thuốc khám chữa khác, bạn nên uống vào những thời điểm khác vào ngày, tốt nhất có thể là buổi sáng sớm hoặc đầu giờ chiều.

8. để ý đến quá nhiều

*


Khi bạn xem xét quá nhiều, những biến hóa động xúc cảm thường không xuất sắc cho giấc ngủ. Nếu như khách hàng tranh luận nóng bức với ai đó trên mạng trước lúc đi ngủ, các bạn sẽ ức chế và chẳng thể ngủ được.

Bạn rất cần được giữ cho chổ chính giữa trí mình bình tĩnh với thư giãn trước khi đi ngủ. Cực tốt là bạn nên cố gắng hạn chế làm hồ hết điều khiến xáo trộn cảm hứng ít độc nhất vô nhị 1 giờ trước lúc đi ngủ.

9. Rửa mặt nước nóng

*

Nhiều tín đồ nghĩ rằng ngâm mình trong nước trong một buồng tắm nước nóng sẽ giúp ngủ ngon hơn. Nhưng những bác sĩ đã minh chứng rằng ánh nắng mặt trời nước cao ko những gây ra mất ngủ mà lại còn tác động đến màu da. Nếu bạn tắm nước nóng lâu dài hơn 10 phút, tiếp nối bạn cọ lại, lớp chất lớn tự nhiên cũng trở nên rửa trôi cùng làn da đã dễ bị tổn hại hơn.

Xem thêm: Cách Điều Trị Nang Thận - Nang Thận Đơn Độc Và Các Phương Pháp Điều Trị

Bạn nên giảm bớt tắm nước rét quá thọ hoặc vào trường hợp bạn bị cảm cần thiết tắm nước giá buốt được thì hãy cố gắng rút ngắn thời hạn ngâm mình trong bồn nước nóng.

10. Ngủ cùng thú cưng

Nhiều người dân có thói quen thuộc ngủ cùng thú nuôi và điều đó không tốt một chút nào cả. Giấc ngủ của động vật hoang dã khác cùng với cách chúng ta ngủ, thời hạn ngủ của những loại thú cưng thường ngắn thêm và chúng biến hóa vị trí liên tiếp hơn đề xuất điều này có thể khiến bạn thức giấc vào ban đêm. Điều đặc biệt là lông thú gồm thể tác động đến hệ hô hấp của khách hàng và gây ra những bệnh như ho lao, ung thư phổi…

Bạn nên để thú cưng của bản thân mình ngủ tại một góc riêng biệt hoặc thiết lập cho chúng những chiếc lồng đẹp đẽ nhé!

Bạn có ngủ ngon giấc hay là không là tùy trực thuộc vào sự thay đổi tích rất của bản thân. Vị thế, hãy cố gắng tránh 10 thói quen không nên làm trước lúc nằm ngủ để bảo vệ sức khỏe cho ngày mới tràn đầy tích điện bạn nhé!