TRƯỚC VÀ SAU KHI TẬP GYM

     

Cho dù mục tiêu tập Gym của khách hàng là tăng cân, tăng cơ hay tăng cơ giảm mỡ thì bổ dưỡng khi tập là điều vô thuộc quan trọng, quyết định đa số đến kết quả luyện tập của bạn. Nếu khách hàng thường xuyên phân vân chần chừ nên nên ăn gì trước và sau khi tập Gym thì tham khảo ngay nội dung bài viết sau nhé.

Bạn đang xem: Trước và sau khi tập gym

Nên ăn uống gì trước khi tập Gym?

Chuối

*

Chuối là loại trái cây yêu cầu ăn trước khi tập gym được dân thể hình yêu thích nhất. Không chỉ vì hàm lượng dinh dưỡng trong nó ngoại giả vì sự tiện nghi khi sử dụng. Chỉ mất vài ba phút, không cần chế tao gì.

Chuối chứa một lượng chất xơ khôn xiết cao, đựng đồng thời cả hóa học xơ hòa tan với không hòa tan. Đây cũng là nguồn kali và chất chống thoái hóa dồi dào, giảm bớt được các triệu chứng về đau cơ, nhức mỏi cơ sau tập.

Sữa Whey Protein

*

Whey Protein là 1 thực phẩm bổ sung protein cho cơ thể trước lúc tập gym được dân thể hình liên tiếp sử dụng , nên sẽ khá tuyệt khi chúng ta sử dụng 1 cốc sữa whey trước khi tập. Vừa bảo vệ việc tổng hợp cơ ra mắt tốt rộng lại nhập vai trò như một bữa phụ cung ứng năng lượng, dưỡng hóa học cho cơ thể để có một buổi tập hiệu quả.

Rất nhiều nghiên cứu cũng đã minh chứng việc tổng đúng theo cơ tăng thêm khi khung người được bổ sung whey protein trước tập.

Pha sữa whey cũng khá nhanh, chỉ tốn 5-10 phút.

Yến mạch

*

Yến mạch được thực hiện nhiều như một thực phẩm cung cấp giảm cân trước khi tập hiệu quả. Ko kể việc cung cấp 1 lượng chất xơ dồi dào, yến mạch còn vi-ta-min B, protein hỗ trợ rất tốt cho buổi tập của bạn.

Bánh mì đen

*

Bánh mì black được ưu tiên rộng so với những loại bánh mỳ, ngũ cốc thông thường vì bánh mì đen không nhiều ngọt, đựng nhiều chất xơ, ít phệ hơn. Bánh mỳ đen được sản xuất từ các loại bột lúa mạch đen thiên nhiên, tốt nhất có thể cho sức khỏe, đặc trưng đối cùng với những đối tượng tập thể hình.

Bánh mì bơ đậu phộng

*

Bánh mì bơ lạc vừa đảm bảo cung cấp đủ nguồn tinh bột, carb cần thiết cho cơ thể, vừa hỗ trợ nguồn chất phệ tốt, không bão hòa, giúp gia hạn cân nặng trĩu ổn định.

Trứng luộc

*

Trứng là nguồn cung ứng protein dồi dào mà bạn không thể bỏ qua trước lúc tập gym. Để duy trì lại được nhiều chất bồi bổ nhất vào trứng, các bạn nên ăn trứng lòng đào.

Hãy áp dụng 2 trái trứng luộc trước tập hoặc 1 trái nếu kết hợp cùng salad xuất xắc sữa tươi không mặt đường nhé.

Sinh tố trái cây

*

Sinh tố trái cây tốt nhất có thể và hiệu quả để áp dụng trước tập bởi vì nó cung cấp cho nguồn hóa học xơ, protein, các vitamin cùng khoáng chất quan trọng cho cơ thể, đặc trưng phục vụ mang đến buổi tập của bạn.

Sinh tố còn hỗ trợ nâng cao hệ tiêu hóa, tăng tốc hệ miễn dịch, giúp khung hình khỏe to gan lớn mật hơn.

Bổ sung 1 bữa phụ trước lúc tập là điều vô thuộc quan trọng. Bởi chúng ta không thể mang trong mình một chiếc bụng đói đến phòng luyện tập được. Lúc đó các bạn sẽ không có năng lượng để tập tành cũng như xong xuôi được những bài tập. Hiệu suất luyện tập sẽ tương đối kém.

Đồng thời các bạn cũng không nên ăn vượt no trước lúc tập. Bởi vì sẽ khiến cho bạn có cảm hứng đầy bụng, cạnh tranh chịu, tập luyện sẽ không hiệu quả.

Nguyên tắc để gạn lọc thực phẩm tương xứng trước tập là số đông thực phẩm giàu protein, chất phệ tốt, thực phẩm giàu carb, tinh bột.

Nên bổ sung cập nhật 1 bữa phụ trước tập khoảng 30 – 60 phút là phải chăng nhất.

Nên ăn uống gì sau khi tập Gym?

Trứng

*

Trứng là thực phẩm tương xứng để bạn dùng cả trước và sau tập Gym, bởi đấy là nguồn cung cấp chất đạm (protein) to con mà Gymer nào cũng yêu thích.

Hơn nữa trứng lại là thực phẩm có mức giá rẻ, dễ dàng chế biến. Cực tốt là chúng ta nên ăn trứng luộc, nhằm đổi bữa thì bạn cũng có thể ăn trứng rán hoặc trứng ốp kèm vài ba lát bánh mỳ, vừa đủ hỗ trợ protein cùng tinh bột mang lại cơ thể.

Cá hồi

*

Cá hồi giỏi cá ngừ đều là đông đảo thực phẩm phổ biến, cần yếu thiếu cho những người tập thể hình. Sở dĩ rất được quan tâm bởi hoa màu này là mối cung cấp protein rất khủng, chất béo phệ cùng hàm vị omega 3 lành mạnh.

Xem thêm: Người Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Kiêng Ăn Gì Và Kiêng Ăn Gì? Nên Ăn Gì Và Kiêng Gì Khi Bị Gan Nhiễm Mỡ

Cá hồi hoặc cá ngừ hay được chế biến thành các món nạp năng lượng như áp chảo, hoặc ăn lẫn salad rau quả là xuất sắc nhất, bảo đảm thêm được lượng chất xơ, vi-ta-min và dưỡng chất cho cơ thể.

Ức gà

*

Ức con gà thì đã quá thân thuộc với những người đang trong cơ chế ăn kiêng, bởi vì hàm lượng calo, chất khủng thấp và lại giàu protein.

Bạn rất có thể ăn ức con gà luộc, nướng hoặc salad ức con kê pà phù hợp nhất cho bữa tiệc sau tập.

Bánh mì nguyên cám

*

Bánh mì nguyên cám được khuyến cáo dùng những hơn bởi vì nó sẽ cung cấp hàm lượng carb để hồi sinh lại năng lượng đã mất cho khung hình sau buổi tập.

Thực phẩm này cũng giàu hóa học xơ hơn những loại bánh mỳ trắng thông thường. Các bạn nên ăn cùng với trứng, phô mai, bơ đậu phộng hoặc uống kèm 1 ly sữa tươi ko đường.

Sữa Whey Protein

*

Uống 1 cốc sữa Whey Protein ngay sau tập gym là cách sớm nhất có thể để phục hồi và cứu chữa đến cơ bắp. Không chỉ hỗ trợ protein, những axit amin trong whey protein sẽ cung cấp bạn khỏi các đau nhức, mỏi cơ tương tự như phục hồi cơ hiệu quả nhất.

Sau tập cũng chính là 1 trong những thời điểm kim cương mà người tập thể hình cần phải uống whey.

Khoai lang

*

Khoai lang hay được tin dùng nhiều bởi vì nó chứa hàm lượng chất xơ lớn tốt nhất cho khung hình sau lúc tập gym.

Đồng thời khoai lang còn có chức năng ngăn ngăn hấp thu chất khủng xấu, nâng cao được hệ tiêu hóa vì chưng nó cung ứng ra những vi khuẩn tốt cho đường ruột.

Ngũ cốc

*

Các loại ngũ cốc dinh dưỡng thường thì sẽ được sử dụng như 1 bữa phụ. Bạn cũng có thể bổ sung bất cứ bao giờ cơ thể cần năng lượng, sau tập cũng thế.

Ngũ cốc tương xứng để dùng sau tập vì chưng vừa cung ứng đầy đủ bồi bổ như tinh bột, chất xơ, protein, những vitamin và hóa học khoáng,…Hơn nữa lại vô cùng tiện lợi và không mất nhiều thời gian để có một cốc ngũ ly thơm ngon, bổ dưỡng.

Lưu ý khi ăn trước và sau khi tập Gym

Dinh chăm sóc sau tập là bữa ăn thường bị rất nhiều người bỏ qua. Nguyên nhân là bởi khá nhiều người tập vào buổi chiều, phải sau tập cũng đã là gần buổi tối rồi yêu cầu thường có tư tưởng lười sẵn sàng bữa phụ, ăn luôn luôn vào bữa tối.

Nhưng rất có thể bạn ko biết, sau tập là thời điểm bạn bắt buộc nạp tích điện để phục hồi cơ bắp thích hợp và khung hình nói chung.

Đặc biệt là cơ bắp, sau buổi tập, cơ bắp đã yêu cầu chịu vô số áp lực, căng thẳng, quá trình đổ vỡ diễn ra thường xuyên, nhanh và mạnh, còn nếu như không được hồi sinh cơ kịp thời sẽ rất dễ dẫn mang lại tình trạng dị hóa cơ.

Nhóm thực phẩm bạn nên bổ sung như carb, protein,… Thực phẩm giàu tinh bột để khung hình lấy lại được lượng insulin và gia tăng glycogen đã hết trong quá trình tập luyện. Protein để khung hình không bị mất cơ, tránh quá trình dị hóa cơ xảy ra.

Bữa ăn phụ nên được dùng sau tập 1/2 tiếng là cân xứng nhất.

Chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình luôn cần không thiếu chất tự protein, chất xơ, chất lớn tốt, carb, những vitamin, khoáng chất,… nên dù chúng ta có vẫn trong kế hoạch tăng cân hay giảm cân thì cũng ko được bỏ qua những bữa ăn uống trước và sau tập. Vày chúng hỗ trợ tốt nhất có thể cho quality buổi tập cũng tương tự sức khỏe khung hình bạn.

Ngoài ra trong lúc tập lưu giữ uống đầy đủ nước để cơ thể không bị thoát nước và bảo trì các công dụng cơ bản.

Xem thêm: Thuộc Lòng Ngay 4 Cách Trị Mụn Bọc Ở Trán Sưng To!, 5 Cách Chữa Trị Mụn Bọc Ở Trán Nhanh Nhất

Bài viết trên mong muốn đã giải đáp được thắc mắc của đa số bạn về câu hỏi nên ăn gì trước và sau khi tập Gym. Các bạn cũng có thể lựa chọn và biến đổi thực đơn cũng giống như lượng thức ăn tương xứng với nhu cầu cơ thể để có kết quả tốt độc nhất vô nhị nhé.